Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc cùng các đơn vị liên quan đang nỗ lực hoàn thành dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư và đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng của Dự án.

Tích cực GPMB để trả "đất sạch" xây dựng khu CNC Hòa Lạc. Ảnh: VGP/Thu Cúc

Ngày 23/9, Ban quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (Khu CNC Hòa Lạc) phối hợp với Ban bồi thường Giải phóng mặt bằng huyện Thạch Thất, Hà Nội tổ chức tháo dỡ, bảo vệ thi công trên tuyến đường C*. Toàn bộ 26 hộ dân thuộc phạm vi triển khai tuyến đường đã thực hiện di dời để chuyển đến khu vực tái định cư.

Đây là tuyến đường huyết mạch nối Trung tâm hành chính của Khu CNC Hòa Lạc với Quốc lộ 21, có ý nghĩa quan trọng trong hệ thống cơ sở hạ tầng của toàn Khu CNC. Việc 26 hộ dân của huyện Thạch Thất đồng ý, tự nguyện thực hiện di dời đến khu vực tái định cư là một bước tiến lớn trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) của dự án.

Dự án Khu CNC Hòa Lạc được Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập năm 1998, với diện tích quy hoạch gần 1.590 ha, hiện đã bàn giao được 990 ha trên tổng số 1.469 ha nằm trong diện phải giải phóng mặt bằng. Tính đến nay, khu công nghệ cao này đã thu hút được khoảng 70 dự án với tổng số vốn đầu tư hơn 56 nghìn tỷ đồng trên diện tích gần 354 ha.

Thời gian qua, các cơ quan liên quan đã có nhiều nỗ lực để triển khai dự án theo quy hoạch được phê duyệt. Tuy nhiên, kết quả chưa đạt mục tiêu đề ra do còn vướng mắc trong khâu GPMB.

Thực hiện ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp ngày 13/8 vừa qua về những vấn đề vướng mắc cần tháo gỡ đối với các dự án đầu tư xây dựng Đại học quốc gia Hà Nội và Khu CNC Hòa Lạc, Thành phố Hà Nội đã có chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện Dự án Khu CNC Hòa Lạc và Dự án đầu tư xây dựng Đại học Quốc gia Hà Nội trên địa bàn huyện Thạch Thất và huyện Quốc Oai.

Ngay sau đó, huyện Thạch Thất cùng Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc đã tích cực vận động, thực hiện nhanh chóng công tác bồi thường theo chính sách mới cho các hộ dân. Tới nay, các hộ dân trong phạm vi dự án đều đã ủng hộ, tích cực thực hiện công tác di dời tới khu vực tái định cư, trả lại mặt bằng cho Dự án.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tới đây, Ban Quản lý dự án cùng các bộ, ngành liên quan, UBND thành phố Hà Nội sẽ quyết liệt, tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm hoàn thành dứt điểm công tác GPMB, tái định cư và đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng của Dự án. Trong đó, điểm mấu chốt là ưu tiên bố trí vốn và tiếp tục thực hiện cơ chế, chính sách đặc thù cho bồi thường, GPMB và tái định cư.

Chủ đề: Thu hồi đất,
Thu Cúc (Chính phủ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.