Ngay sau khi VietNamNet đưa tin về việc hàng nghìn du khách bị lừa và mất an toàn tại resort Olalani “chui” ở Đà Nẵng, UBND Thành phố Đà Nẵng đã ra văn bản kiểm tra toàn diện Resort này.

Văn bản gửi Sở kế hoạch và đầu tư, Sở tài nguyên môi trường, Sở xây dựng, Sở Văn hoá thể thao và du lịch, UBND Quận Ngũ Hành Sơn do Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng Văn Hữu Chiến ký quyết định: Giao Sở Kế hoạch và đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, UBND Quận Ngũ Hành Sơn và các đơn vị có liên quan kiểm tra cụ thể về việc dự án Olalani Resort and Condotel đưa vào hoạt động một số hạng mục khi chưa hoàn thành việc thi công, xây dựng. Văn bản của Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng cũng nêu rõ các đơn vị này phải báo cáo lại UBND Thành phố xem xét quyết định trước 10/11/2013.

Công văn của UBND TP.Đà Nẵng về việc kiểm tra dự án Olalani Resort.

Đây có lẽ là một động thái quyết liệt của UBND Thành phố Đà Nẵng trong việc tạo một môi trường du lịch bền vững cho thành phố biển này.

Trước đó, VietNamNet đã đưa tin, từ tháng 6/2013, dự án Olalani Resort & Spa tại đường Sơn Trà - Điện Ngọc, Khuê Mỹ, phường Khuê Mỹ, Quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng của Công ty Cổ phần Mỹ Phát do ông Phạm Xuân Đức làm Chủ tịch HĐQT và người đại diện pháp luật đã đi vào khai thác “chui”. Kéo theo đó là hàng nghìn khách du lịch đến Đà Nẵng nghỉ dưỡng tại resort này đang bị nguy hiểm khi rất nhiều hạng mục ở đây chưa được hoàn thiện.

Sau khi VietNamNet đưa tin, phòng hoạt động về phòng cháy chữa cháy Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Đà Nẵng cho biết: Sau khi nhận được phản ánh của báo VietNamNet, phòng đã kiểm tra thực tế và tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực PCCC và đề xuất Giám đốc Sở ký quyết định xử phạt hành chính với ông Phạm Xuân Đức – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Mỹ Phát với mức phạt 25 triệu đồng về hành vi đưa công trình Olalani Resort vào sử dụng mà chưa tổ chức nghiệm thu về PCCC theo quy định.

Hệ thống PCCC của Olalani Resort vẫn còn dang dở.

Tuy nhiên, mức phạt 25 triệu dường như chỉ mang tính chất “xoa dịu” dư luận khi công trình vẫn chỉ đang ở giai đoạn làm thủ tục chờ, nộp phạt và vẫn kinh doanh bình thường. Tại sao Sở PCCC vẫn “lờ” đi để ông Đức tiếp tục kinh doanh trong khi chưa xong thủ tục để nghiệm thu Giai đoạn 1 (Các giai đoạn khác vẫn chưa xong)? Chưa kể, tại sao một Resort hàng trăm phòng đi vào hoạt động như vậy mà Phòng cháy chữa cháy lại phải chờ đến khi báo VietNamNet phản ánh mới đi kiểm tra và thừa nhận là Olalani Resort có hoạt động khi PCCC chưa nghiệm thu?

Hệ thống phòng ốc của Resort vẫn ngổn ngang.

UBND Thành phố Đà Nẵng vì vậy đã chỉ đạo kiên quyết để làm sang tỏ sự việc, nhằm rộng đường dư luận và tạo môi trường kinh doanh lành mạnh tại Đà Nẵng, đảm bảo an toàn cho khách du lịch khi đến đây.

Thu Lý (Vland)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.