“Khách hàng nộp tiền chậm 1 ngày cũng bị phạt lãi, trong khi đó Nam Cường đã được chậm bàn giao nhà một tháng nhưng vẫn tự cộng thêm thời gian để không chịu phạt” chị Lưu Phương, đại diện khách hàng mua nhà tại dự án chung cư Dương Nội bức xúc.

Chiều 30/5, cuộc họp giải quyết bức xúc của khách hàng mua chung cư Dương Nội âm ỉ những bức xúc chực bùng phát khi đại diện khách hàng cho biết họ đang trong giờ làm việc thì bị "bỏ bom" bởi giấy mời họp chỉ đến tay trước khi cuộc họp bắt đầu vài giờ đồng hồ.

Gần trưa ngày 30/5 mới nhận được thư mời của Tập đoàn Nam Cường, đầu giờ chiều khách hàng đã phải có mặt tham dự cuộc họp.

Đại diện khách hàng phản ánh, Tập đoàn Nam Cường không những không trả lời bằng văn bản rõ ràng cho khách hàng như cam kết tại cuộc họp trước đó, mà hôm nay (30/5) còn triệu tập một cuộc họp quá gấp nên một số đại diện khách hàng không thể kịp về dự họp.

Trước khi bước vào buổi họp, đại diện Tập đoàn Nam Cường còn yêu cầu báo chí không được ghi âm, đưa thông tin tranh luận, trích dẫn trong buổi họp mà chỉ được đưa theo biên bản cuộc họp ký kết giữa hai bên. Nếu không làm thế thì phía chủ đầu tư sẽ không làm việc với khách hàng.

Đây không phải lần đầu giữa Nam Cường và khách hàng có một cuộc họp nhưng cũng như nhiều lần trước, sau những kiến nghị từ phía khách hàng, đại diện Nam Cường tiếp tục phương án “ghi nhận và tiếp thu ý kiến của khách hàng”.

Tất cả những vấn đề khách hàng cần câu trả lời sau nhiều lần làm việc và hứa hẹn của Tập đoàn Nam Cường như vấn đề phòng cháy chữa cháy của tòa chung cư CT7E, chứng nhận phù hợp chất lượng, cách tính lãi phạt nộp tiền muộn - giao nhà chậm tiến độ, đo đạc lại diện tích căn hộ, phí bảo trì vẫn chưa có cách giải quyết thỏa đáng.

Và kết thúc cuộc họp vẫn chưa thống nhất được các nội dung đưa ra

Đại diện chủ đầu tư vẫn khẳng định khách hàng phải nộp đủ 90% trở lên số tiền phải nộp mới được xem nhà, nhận nhà.

Về cách tính diện tích, Nam Cường yêu cầu khách hàng tôn trọng thỏa thuận trong hợp đồng, nghĩa là cách tính diện tích và tính tiền sẽ theo trên hợp đồng. Trong khi đó khách hàng nghi ngờ diện tích bị thiếu hụt so diện tích ghi trên hợp đồng.

Đặc biệt là cách tính diện tích, thời điểm tính lãi phạt muộn và cách áp dụng lãi suất theo tháng. Mặc dù ở cuộc họp ngày 20/5 Nam Cường đã cam kết chấp nhận chịu lãi phạt muộn giao nhà, tuy nhiên, khách hàng yêu cầu thời điểm áp dụng tỷ giá và lãi phạt tính từ thời điểm phát sinh chậm bàn giao theo đúng quy định của hợp đồng và văn bản pháp luật cũng như những biên bản đã ký kết giữa địa diện của công ty và khách hàng cũng như thực tiễn thực hiện của Nam Cường.

Còn phía Tập đoàn Nam Cường vẫn kiên quyết thời điểm phạt bàn giao chậm, tỷ giá áp dụng và lãi phạt muộn áp dụng là ngày tiếp theo sau 180/120/160 ngày sau thời hạn bàn giao nhà tương ứng với những hợp đồng bàn giao nhà quy định ngày bàn giao thực tế có thể sớm/ muộn hơn 90/60/30 kể từ ngày đến hạn bàn giao.

Trước đó vào cuộc họp 8/1/2013 phía Nam Cường đã xác nhận thời điểm tính lãi phạt bàn giao chậm từ ngày 1/2/2013 cho những hợp đồng có ngày bàn giao vào cuối quý IV 2012, và biên bản cuộc họp ngày 20/5 hai bên cũng thống nhất tiền phạt bàn giao chậm tính từ thời điểm lẽ ra bên bán phải bàn giao nhà theo hợp đồng và tính tới thời điểm ký biên bản bàn giao.

Tuy nhiên trong cuộc họp chiều 30/5, Nam Cường lại cộng thêm một khoảng thời gian nữa kể từ khi bắt đầu chậm bàn giao để tính thời điểm tính lãi phạt. Nghĩa là khách hàng có thời điểm nhận bàn giao nhà như vào quý IV 2012 sẽ chỉ được tính lãi nộp muộn do chậm bàn giao nhà từ 3/3.

Bên cạnh đó Nam Cường đã không đưa ra được những văn bản từ cơ quan chức năng như chứng chỉ đạt tiêu chuẩn PCCC, giấy chứng nhận phù hợp chất lượng, xác nhận của đơn vị cấp sổ hồng về phần sở hữu chung trước khi bàn giao nhà cho khách hàng như đã cam kết.

Khách hàng cho rằng điều này thể hiện sự không tôn trọng cam kết đã ký, không tôn trọng khách hàng

Buổi họp kết thúc vào lúc 5h chiều nhưng ông Nguyễn Thái Học, Trưởng Ban kiểm soát Tập đoàn vẫn khẳng định việc giải quyết những yêu cầu của khách hàng sẽ trên nguyên tắc “cứ theo hợp đồng mà làm”.

Còn phía khách hàng cho rằng cách giải quyết của Nam Cường như thế là chưa thỏa đáng và nếu không thống nhất được ý kiến họ sẽ phải tìm tới sự hỗ trợ từ cơ quan chức năng.

Kết thúc cuộc họp mà không được giải quyết quyền lợi, đại diện khách hàng bức xúc cho rằng sau Tập đoàn Nam Cường tổ chức cuộc họp chỉ mục đích thông báo giữ quan điểm của mình chứ không có tinh thần cầu thi và hợp tác với khách hàng.

Diệu Thùy (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.