Khách hàng yêu cầu Lilama Hà Nội phải sớm hoàn trả tiền cho khách hàng theo 2 đợt thay vì 5 đợt. Cụ thể đợt 1 khách hàng yêu cầu Lilama phải hoàn trả số tiền 55% giá trị hợp đồng trước ngày 31/1/2013, đợt 2 hoàn trả số tiền còn lại trước ngày 31/3/2013.
Sáng ngày 1/12, đại diện khách hàng đã có buổi làm việc với Lilama - chủ dự án chung cư 52 Lĩnh Nam xung quanh các phản ánh chủ đầu tư vi phạm tiến độ, cố tình chiếm dụng vốn, tự ý nâng tầng và mở rộng diện tích căn hộ.

Qua đó, khách hàng yêu cầu chủ đầu tư phải đưa ra thông tin chi tiết và kế hoạch giao nhà cụ thể. Với trường hợp căn hộ thuộc tầng 19 đến 23 tại khối nhà 1 và từ tầng 28 đến 30 khối nhà 2 nằm ngoài giấy phép xây dựng hiện chủ đầu tư khẳng định không xây dựng tiếp. Khách hàng yêu cầu Lilama Hà Nội phải hoàn trả số tiền gốc đền bù thiệt hại cho người tiêu dùng.

Buổi làm việc giữa đại diện Lilama và khách hàng mua nhà tại các tầng trên "giấy" ngày 1/12 (ảnh khách hàng cung cấp)

Trước đó trong buổi làm việc diễn ra ngày 29/10, đại diện Lilama Hà Nội đã thừa nhận chậm tiến độ và tự ý nâng tầng, tăng diện tích căn hộ trong dự án này. Trong buổi làm việc này ông Đặng Quốc Tùng - Tổng giám đốc Lilama Hà Nội đã đứng ra xin lỗi khách hàng và hứa trong 15 ngày tới sẽ gửi đến khách hàng chi tiết thông báo tiến độ và kế hoạch giao nhà. Với khách hàng đã mua căn hộ tại các tầng tăng thêm sẽ được Công ty Lilama Hà Nội hoàn trả lại vốn và có tính lãi.
Sau đó, đúng theo lời hứa phía Lilama đã gửi thông báo đến khách hàng mua căn hộ tại các tầng “vượt phép” trên. Theo thông báo này, Lilama sẽ tiến hành trả tiền cho khách hàng mua nhà tại các tầng “trên giấy” theo 5 đợt. Thời gian trả tiền bắt đầu từ tháng 7/2013 và kéo dài đến tháng 3 năm 2014, ngoài số tiền gốc khách hàng đóng, Công ty Lilama Hà Nội sẽ trả cả phẩn lãi suất 9%/năm kể từ ngày đóng tiền.
Tuy nhiên, khách hàng không đồng tình giải pháp trên của Lilama khi cho rằng phía chủ đầu tư đã cố tình trì hoãn kéo dài việc trả tiền gây thiệt hại cho người tiêu dùng. Trong 2 đơn kiến nghị không đồng ý đến công ty, đại diện khách hàng cho rằng Lilama đang cố tình kéo dài thời gian trả tiền và lần khất khách hàng như vậy và yêu cầu Lilama Hà Nội phải làm việc trực tiếp giải quyết dứt điểm vấn đề vào đầu tháng 11/2012.

Trước sức ép của khách hàng, sáng ngày 1/12 Lilama Hà Nội đã có buổi làm việc với đại diện khách hàng để thống nhất nội dung giải quyết khúc mắc trên. Tại buổi làm việc, ông Bùi Tất Thắng - Phó Tổng giám đốc Lilama Hà Nội đã tiếp nhận nội dung kiến nghị điều chỉnh thời gian trả tiền khách hàng.

Trong đó khách hàng yêu cầu Lilama Hà Nội phải sớm hoàn trả tiền cho khách hàng theo 2 đợt thay vì 5 đợt. Cụ thể đợt 1 khách hàng yêu cầu Lilama phải hoàn trả số tiền 55% giá trị hợp đồng trước ngày 31/1/2013, đợt 2 hoàn trả số tiền còn lại trước ngày 31/3/2013.

Ngoài ra Lilama cũng phải chịu mức lãi suất là 12%/năm thay vì 9%/năm như đơn vị này đưa ra. Đồng thời khách hàng cũng đề nghị lãnh đạo Lilama Hà Nội phải có trách nhiệm yêu cầu cán bộ nhân viên phải hoàn trả số tiền chênh thu từ việc bán căn hộ cho khách hàng.

Trước yêu cầu trên của khác hàng đại diện phía chủ đầu tư ông Bùi Tất Thắng hứa sẽ chuyển đề nghị trên lên lãnh đạo công ty và sớm có câu trả lời trước ngày 15/12/2012.
  • Đà Nẵng thừa chung cư

    Đà Nẵng thừa chung cư

    Hơn 20.000 căn hộ chung cư đã đưa vào sử dụng và đang được xây dựng nhằm giúp cho các đối tượng chính sách có chỗ ở ổn định, nhưng hiện đang nảy sinh nhiều vấn đề… <br/br>

  • Nhiều dự án bất động sản tiếp tục giảm giá

    Nhiều dự án bất động sản tiếp tục giảm giá

    Từ đầu quý IV, tại Hà Nội và TP HCM nhiều dự án liên tục được mở bán. Một số dự án giá công bố lần gần đây nhất giảm từ 15 đến 23% so với đợt mở bán trước đó. <br/br>

  • Hiến kế giải quyết bế tắc việc xóa chung cư cũ

    Hiến kế giải quyết bế tắc việc xóa chung cư cũ

    CafeLand - Chủ trương giải tỏa chung cư cũ để xây dựng mới góp phần chỉnh trang đô thị nhận được sự đồng tình rất lớn của toàn xã hội. Tuy nhiên, cơ chế triển khai hiện nay vẫn tồn tại nhiều điểm gây bức xúc cho người dân. Do đó, việc giải tỏa các khu chung cư cũ thường kéo dài và đi kèm với khiếu nại. Trước thực trạng đó bài viết xin đề xuất một số giải pháp để giải quyết thực trạng này. <br/br>

Theo H.L (GDVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.