Dự án chung cư 584 Tân Kiên tại TP HCM bị chuyển công năng thành bệnh viện, chủ đầu tư đưa ra phương án: trả tiền bồi thường, đổi căn hộ mới. Tuy nhiên, khách hàng vẫn kiên quyết chỉ muốn nhận nhà đã đăng ký.

Sau khi thông tin dự án chung cư 584 Tân Kiên (huyện Bình Chánh, TP HCM) bao gồm cả block A và B đều được UBND thành phố thuận chủ trương chuyển đổi công năng thành bệnh viện, nhiều người mua căn hộ đã kịch liệt phản đối. Dự án hoàn thành được 85-90% tiến độ nhưng chủ căn hộ hết lần này đến lần khác bị khất ngày nhận nhà. Trong tháng 9, hàng chục khách hàng đã có cuộc họp khá căng thẳng với chủ đầu tư và yêu cầu doanh nghiệp đưa ra phương án giải quyết cụ thể.


Trong tuần lễ đầu tháng 10, chủ đầu tư dự án này là Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và khai thác công trình giao thông 584 đã gặp gỡ khách hàng để tiếp tục thương lượng. Theo chủ đầu tư, ngoài phương án nhận tiền, khách hàng có thể chọn giải pháp nhận nhà là căn hộ Lê Thành và căn hộ Carina. Cụ thể căn hộ Lê Thành hiện có giá 12,5 triệu đồng mỗi m2 còn căn hộ Carinacó giá 15 triệu đồng mỗi m2, chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng. Khách hàng tự bù các khoản tiền chênh lệch so với giá trị căn hộ 584 đã được định giá vào thời điểm bồi thường. Còn phương án đền tiền chủ đầu tư cho hay sẽ tính theo từng hợp đồng và trường hợp góp vốn.


Khách mua chung cư biến thành bệnh viện quyết đòi nhà
Block A chung cư 584 Tân Kiên, huyện Bình Chánh. Ảnh: Vũ Lê


Tuy nhiên, khoảng 50 người mua căn hộ 584 không đồng tình với cách giải quyết của chủ đầu tư. Đại diện khách hàng mua căn hộ 584, bà Lâm Ngọc Quý cho biết: "Chúng tôi chỉ có nguyện vọng duy nhất là được bàn giao nhà trong quý IV. Trong trường hợp không được nhận căn hộ đã mua, mọi người muốn được bồi thường giá 16 triệu đồng mỗi m2".


Theo bà Quý, sở dĩ khách hàng đề xuất mức giá trên vì chỉ với khung giá này khách hàng mới mua được nhà khác phù hợp với nhu cầu để định cư. Bà Quý cho hay, nếu chủ đầu tư không có phương án bồi thường thỏa đáng thì khách hàng sẽ tiến hành khiếu kiện đòi nhà.


Đại diện Ban bồi thường Công ty 584 hẹn khách hàng đến ngày 13/10 sẽ có câu trả lời cụ thể. Thống kê của chủ đầu tư, hiện có 70% trên tổng số 1.000 khách hàng đã thuận bồi thường không nhận nhà trong dự án 584 Tân Kiên. Lượng căn hộ doanh nghiệp hoàn tất thủ tục bồi thường chủ yếu từ hàng tồn kho của công ty, căn hộ được nhà đầu tư mua và ký gửi tại sàn. 30% còn lại chưa thỏa thuận xong là khách hàng nhỏ lẻ, doanh nghiệp đang tìm hướng giải quyết. Trong hợp đồng, căn hộ được bán với giá trung bình 6-7 triệu đồng mỗi m2.

Theo Vũ Lê (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland