Khách hàng dự án chung cư CT2 Vân Canh Towers đang lo ngại không đòi lại được khoản vốn đã góp vào Dự án.

Hiện trạng ngổn ngang của dự án CT1 Vân Canh - một trong số các dự án bất động sản tai tiếng của AZLand

Ông Phạm Hải T, trú tại số 120 Hoàng Quốc Việt vừa có đơn kiến nghị gửi Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn cho biết, ông đang đứng trước nguy cơ mất trắng số tiền “chênh” (281,5 triệu đồng) khi mua căn hộ tại dự án CT2 Vân Canh Towers (Hoài Đức, Hà Nội) của Công ty cổ phần Đầu tư phát triển nhà Thái Sơn Hà Nội (Công ty nhà Thái Sơn).

Nguyên nhân là khi Công ty nhà Thái Sơn chuyển đổi cho khách mua căn hộ từ dự án CT2 Vân Canh Towers sang dự án Brighcity do Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long (một pháp nhân khác cũng do ông Bùi Viết Sơn thành lập), số tiền 562,5 triệu đồng góp vốn vào dự án căn hộ CT2 Vân Canh Towers, sang hợp đồng mới (dự án Brighcity, cũng ở huyện Hoài Đức, Hà Nội), chỉ được ghi nhận là 281,5 triệu đồng. Chủ đầu tư dự án Brighcity cho rằng, khách hàng không có giấy tờ chứng minh khoản tiền "chênh" đã nộp nên đã cho khoản tiền "bốc hơi".

Theo phản ánh của ông Phạm Hải T, việc khách hàng phải chuyển đổi từ việc mua căn hộ dự án CT2 Vân Canh Towes sang dự án Brighcity hoàn toàn thuộc về lỗi của chủ đầu tư là Công ty nhà Thái Sơn do dự án CT2 Vân Canh Towers “dính phốt” khi Tổng công ty HUD thông báo chưa hoàn thành việc chuyển nhượng lô đất CT2 Vân Canh cho Công ty nhà Thái Sơn thực hiện dự án vào cuối năm 2011.

Người đại diện trước pháp luật của cả 2 công ty nhà Thái Sơn và Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long đều là ông Bùi Viết Sơn (tổng giám đốc, chủ tịch HĐTV); ông này đồng thời là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần bất động sản AZ (AZLand), với hàng loạt dự án bất động sản tai tiếng ở Hà Nội và Vĩnh Phúc. Ngoài ra, theo đơn phản ánh, một số khách hàng cũng nghi ngờ Công ty nhà Thái Sơn lợi dụng uy tín của Tổng công ty Thái Sơn (do Bộ Quốc phòng quản lý) khi huy động vốn cho các dự án CT1, CT2 Vân Canh Towers.

Liên quan đến các dự án do các công ty do ông Bùi Viết Sơn làm Tổng giám đốc, Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch HĐTV (AZLand, Công ty nhà Thái Sơn, Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long), một thăm dò do các nhà đầu tư thực hiện qua mạng xã hội, tỷ lệ góp vốn của khách hàng, nhà đầu tư vào dự án CT1 Vân Canh (Hoài Đức, Hà Nội) nhiều nhất trong số 6 dự án mà AZLand đã tiến hành huy động vốn.

Theo danh sách khách hàng, nhà đầu tư góp vốn vào dự án do chính những người này lập nên thì có đến 231 khách hàng đã góp vốn vào dự án CT1 Vân Canh với tương đối đầy đủ tên, số điện thoại liên lạc và số hợp đồng góp vốn.

Hầu hết các hợp đồng góp vốn, vay vốn và phụ lục hợp đồng liên quan đến các dự án của AZLand, Công ty nhà Thái Sơn, Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long đều đã quá hạn. Khách hàng, nhà đầu tư đã nhiều lần liên lạc với chủ đầu tư nhưng không đòi lại được khoản vốn góp của mình.

Một vấn đề khiến các khách hàng góp vốn vào các dự án bất động sản của AZLand, Công ty nhà Thái Sơn, Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long lo ngại là các lá đơn kêu cứu, kiến nghị của họ đã được gửi đến nhiều cơ quan chức năng nhưng chưa được hồi đáp.

Kịch bản xấu nhất có thể xảy ra là vụ việc bị “chìm xuồng”, khi đó, khách hàng có thể không chỉ mất khoản “tiền chênh” mua căn hộ mà còn mất toàn bộ số tiền đã góp vốn vào các dự án của các công ty này.

Quang Hà (Báo Đầu Tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.