Tổng giám đốc Công ty CBRE Việt Nam Marc Townsend nhận định rằng các chính sách của Chính phủ đã có tác động giúp tất cả các con số vĩ mô đi đúng hướng nhưng với người mua nhà vẫn đang còn do dự, chờ đợi.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Tại buổi tọa đàm “Nhìn nhận lại thị trường Bất động sản sáu tháng đầu năm nay,” tổ chức ngày 5/7, tại Thành phố Hồ Chí Minh, CBRE Việt Nam cho rằng các yếu tố vĩ mô đang được cải thiện đã khiến người mua nhà bắt đầu tìm hiểu nhiều hơn về thị trường để tìm kiếm cơ hội, thể hiện qua việc CBRE ghi nhận lượng yêu cầu mua nhà tăng, nhưng cho đến nay vẫn chưa có một sự tăng trưởng rõ rệt trong con số giao dịch thành công.

Theo ông Marc Townsend, rõ ràng việc mua tài sản nhà ở, cho dù là để đầu tư hay để ở, cũng đều là một quyết định rất lớn và cần đủ tiềm lực tài chính, do đó khách hàng vẫn đang xem xét nhưng chưa hành động.

Cùng với nhận định trên, đại diện Công ty Knight Frank Việt Nam, nhận định rằng thị trường căn hộ để bán tiếp tục trầm lắng trong quý 2 vừa qua mặc cho nhiều phương pháp bán hàng, khuyến mãi đã được áp dụng.

Một trong những nguyên nhân chủ yếu là do các thông tin giảm giá bán căn hộ đã ảnh hưởng đến tâm lý - tiếp tục quan sát chờ đợi- của người mua trước khi quyết định tham gia vào thị trường. Đối với phân khúc văn phòng cho thuê, nghiên cứu của CBRE Việt Nam cho thấy giá thuê văn phòng hạng A giảm 1,9% so với quý trước. Áp lực từ phía nguồn cung tiếp tục khiến giá văn phòng hạng A sụt giảm trong khi lượng diện tích thực thuê thấp buộc chủ tòa nhà cần tiếp tục đưa ra giá chào thuê thật cạnh tranh.

Đánh giá chung về thị trường bất động sản Việt Nam hiện nay, các chuyên gia của CBRE Việt Nam cho rằng các mảng thị trường đều đang quay vòng trong chu kỳ của chúng và khi thị trường đạt được độ chín, những dự án có kế hoạch phát triển và mục tiêu thực tiễn sẽ mang lại chiến thắng.

Thị trường của tương lai sẽ chỉ tưởng thưởng những dự án đáp ứng đúng nhu cầu thực của thị trường. Mặt khác, kinh tế toàn cầu sẽ phục hồi, các nhà đầu tư nước ngoài sẽ quay trở lại.

Theo Vietnam Plus
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.