Nộp tiền mua nhà tại dự án từng được mệnh danh là "Thành phố trong mơ" nhưng đến nay hàng trăm khách hàng đang đứng ngồi không yên vì dự án đắp chiếu quá lâu.

Tung khuyến mại "khủng", “hút” 100% tiền mua nhà của khách


Dự án Usilk City tọa lạc tại đường Lê Văn Lương kéo dài (Hà Đông, Hà Nội), được giới thiệu xây dựng quy mô lớn với 13 tòa nhà cao tầng hiện đại từ 25 - 50 tầng, rộng 9,2ha và mức đầu tư lên tới 10.000 tỉ đồng.

Usilk City do CTCP Sông Đà Thăng Long (mã CK: STL) làm chủ đầu tư ở thời điểm cuối năm 2008 được kỳ vọng sẽ là điểm nhấn, thay đổi bộ mặt của quận mới Hà Đông. Tuy nhiên, đến nay dự án đang trở thành nỗi bức xúc của nhiều khách hàng, đặc biệt là những người mua nhà đã đóng 100% tiền giá trị hợp đồng cho khách hàng.

Thời gian bàn giao nhà theo hợp đồng đã cận kể nhưng dự án chung cư Usilk City vẫn ngổn ngang như thế này.

Đầu năm 2011, chủ đầu tư thông báo: Những khách hàng mua nhà tại Usilk City sẽ được tặng sàn thương mại. Mức thưởng được chia thành 3 loại: Với những hợp đồng có giá trị phải nộp còn lại trên 2 tỷ đồng, khách hàng nộp tiền ngay sẽ được tặng 35m2 sàn thương mại; những hợp đồng còn lại từ 1,2 tỷ đến 2 tỷ đồng, khách hàng được tặng 25m2 sàn thương mại và những hợp đồng còn lại từ 600 triệu đến 1,2 tỷ đồng sẽ được nhận 18m2 sàn thương mại.

Ngoài ra, những khách hàng đã đăng ký mua gian hàng tại khu Trung tâm thương mại, nếu đồng ý nộp nốt tiền ngay cũng sẽ được hưởng thêm 25% diện tích đã mua. Chính chiêu thu hút khách hàng này của chủ đầu tư khiến nhiều khách hàng tin tưởng đóng 100% hợp đồng mua nhà cho chủ đầu tư.

Phản ánh đến báo điện tử Giáo dục Việt Nam, anh Tuấn - khách hàng mua nhà tại dự án Usilk City cho biết: Cuối năm 2010, anh ký hợp đồng mua nhà tại dự án. Theo đó, trong đợt khuyến mại được tặng sàn thương mại và được hướng dẫn của đơn vị kinh doanh nên anh đăng ký đóng 100% giá trị hợp đồng mua nhà. Tuy nhiên, một năm rưỡi nay nhà không thấy đâu cũng không thấy cả sàn thương mại. Hơn nữa, việc chủ đầu tư hứa tặng sàn thương mại cho khách càng trở nên mơ hồ vì không ai viết sàn thương mại nằm ở chỗ nào, địa điểm ra sao.

“Có thể là sàn thương mại nhưng những chỗ khuất hay vị trí xấu không bán được nên chủ đầu tư mới "thảo lòng" tặng cho khách. Tôi có hỏi vị trí nhưng không ai trả lời được mà chỉ bảo chung chung là nằm ở sàn thương mại” – anh Tuấn bức xúc.

Hàng trăm khách hàng "chết điếng"

Anh Th. - khách hàng mua nhà tại Usilk City cũng cho biết: Đã hơn một năm nay anh sống trong tâm trạng chờ đợi vì chủ đầu tư liên tục thất hứa. Anh Th. đã đóng 100% giá trị hợp đồng mua bán theo chương trình giá gốc của chủ đầu tư, không nhận sàn thương mại nhưng đến nay đã quá hạn hợp đồng 6 tháng, chủ đầu tư vẫn không trả lời được khi nào bàn giao nhà cho khách.


Khách hàng như ngồi trên đống lửa khi dự án đắp chiếu nhiều tháng qua và không có dấu hiệu triển khai hoàn thiện.

“Mỗi lần đi xe ngang qua dự án mà lòng như lửa đốt vì dự án không có động thái nào triển khai. Hơn thế nữa, đa số các khách hàng đều muốn “đấu tranh trong hòa bình” với chủ đầu tư để sớm có nhà nhưng chủ đầu tư cứ khất lần, khất lượt”, anh Th. đã đóng hơn 1,7 tỷ đồng một năm nay.

Hiện tại, nhóm khách hàng của Usilk City đã tập hợp thành một group trên mạng để trao đổi thông tin với số thành viên lên đến hơn 100 khách hàng. Những thông tin về dự án, về tình hình tài chính của chủ đầu tư được cập nhật thường xuyên.

Theo cam kết ban đầu của chủ đầu tư, dự án được thực hiện trong 5 năm: Giai đoạn 1 từ quý II/2008 đến quý IV/2009 sẽ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và 50% hệ thống móng và tầng hầm; giai đoạn 2 đầu tư xây dựng hoàn thiện phần kiến trúc và các hạng mục công trình khác và quý IV/2013 đưa dự án vào sử dụng. Tuy nhiên, mặc dù tháng 11/2009 chủ đầu tư đã tổ chức lễ ký cam kết tiến độ và bàn giao nhà 3 tòa thuộc khối CT1 nhưng đến nay vẫn chưa có căn nào được bàn giao cho khách hàng. CT2 có 2 tòa xây dở dang rồi bỏ lửng cả năm nay, còn lại các CT3, CT4 đều đang ở dạng móng.

Theo P.T (GDVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.