Sáng 21/9, căn nhà 2 tầng, số 283/30/27 trong hẻm đường Bông Mai, quận 8, TPHCM bị sụt lún, bất ngờ sập xuống. Kéo theo 6 căn nhà bên cạnh bị rạn nứt.
Chủ nhà là bà Phạm Thị Đào cho gia đình bà Phùng Thị Kim Con, 54 tuổi, quê Bạc Liêu thuê lại.

Bà Phùng Thị Kim Con cho biết, khi đó bà bị ốm và đang nằm trên gác 2, rất may con trai bà đã phát hiện và nhanh chóng bế mẹ ra khỏi nhà, trước khi căn nhà bị sụt nền tầng 1 và đổ ập tầng 2 xuống, toàn bộ đồ dùng của gia đình bị vùi trong đống đổ nát.

Rất may vụ lún, sập căn nhà không gây thiệt hại về người. Ảnh: VGP/Văn Cường

Ông Võ Văn Hùng, Phó Chủ tịch thường trực UBND quận 8 cho biết nguyên nhân dẫn đến sụt lún, sập nhà là do 7 căn nhà này xây dựng sát bờ rạch Hiệp Ân, dưới nền nhà có một ống thoát nước ra bờ rạch bị vỡ, sói mòn tạo ra hàm ếch khiến căn nền căn nhà bị sụt và sập xuống.

UBND Quận 8, đã hỗ trợ bước đầu cho gia đình bà Phùng Thị Kim Con 5 triệu đồng, 6 căn nhà bị ảnh hưởng là 2 triệu đồng.

Đến ngày hôm nay lực lượng cứu hộ, cứu nạn quận 8 đã cho di dời toàn bộ 7 hộ dân và tháo dỡ ngôi nhà bị sập.

Để đảm bảo an toàn cho những hộ gia đình sống dọc hai bên bờ rạch Hiệp Ân, cơ quan chức năng sẽ khảo sát sạt lở dọc hai bờ rạch, lên phương án gia cố và di dời nhằm đảm bảo an toàn đời sống nhân dân.

Dọc bờ rạch Hiệp Ân rất nhiều căn nhà có nguy cơ bị lún, sập bất ngờ. Ảnh: VGP/Đỗ Cường

Đỗ Cường (VGP News)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.