“Được về ở trong ngôi nhà của mình ở khu đô thị (KĐT) Văn Khê là điều đáng mừng dù khách hàng và chủ đầu tư đã có lúc căng thẳng nhưng đến bây giờ chủ đầu tư vẫn còn nợ chúng tôi…”

Mơ về KĐT tràn ngập người

Thông tin về KĐT Văn Khê với dự án Usilk City đình đám vẫn luôn được khách hàng rỉ tai nhau hàng ngày. Trong khi dự án Usilk City đang “căng sức” với bài toán tiến độ sau nhiều lần xin “khất” của chủ đầu tư thì khu đô thị Văn Khê thấp tầng đã được bàn giao và đưa vào sử dụng.

Bác Đào Ngọc Nhiên – Một cư dân tại đây cho biết: “Được về ở trong ngôi nhà của mình là điều đáng mừng dù khách hàng và chủ đầu tư đã có lúc căng thẳng. Về cơ bản hệ thống đồng bộ trong KĐT đã đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của người dân nhưng vấn đề về điện, nước vẫn cần phải hoàn thiện hơn nữa”.




KĐT mới Văn Khê đang dần đi vào hoạt động

Bác cũng chia sẻ thêm: “Đối với khách hàng chúng tôi khi ký kết các hợp đồng với chủ đầu tư, từ hợp đồng vốn đến hợp đồng xây dựng thường có những điều lệ mà chủ đầu tư đặt ra rất nguyên tắc mà gần như khách hàng không được tham gia, nhưng đến bây giờ tôi thấy chủ đầu tư vẫn còn nợ chúng tôi.

KĐT đã hoàn thành cơ bản cũng đã có các hộ dân đến sinh sống nhưng cũng có khu liền kề cả một dãy có chưa đến chục hộ. Chúng tôi cũng chỉ mong muốn có được ngôi nhà được không gian sống thực sự. Một KĐT lớn như Văn Khê thì phải tràn ngập người, tràn ngập không khí của một KĐT mới”.

Trao đổi về vấn đề này, ông Trần Việt Sơn – Tổng Giám đốc Sông Đà Thăng Long (STL) cho biết: “Vấn đề này chúng tôi đã nhận được kiến nghị của người dân. Một phần KĐT Văn Khê nằm ngay phía công trường của dự án Usilk City đang được thi công nên khiến cho người dân có cảm giác như vậy. Nhưng đây cũng là nguyện vọng đúng đắn của người dân. Để đảm bảo quyền lợi của người dân ở đây, chúng tôi đã cơ bản hoàn thành các hệ thống hạ tầng đồng bộ từ điện, nước, viễn thông, nhà trẻ, trường học…đến cả việc bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Dù công ty đang có nhiều khó khăn nhưng chúng tôi vẫn thực hiện nghĩa vụ của chủ đầu tư với khách hàng, cũng muốn qua đó tạo dựng niềm tin với khách hàng và kéo khách hàng đến với Văn Khê”.

Cũng theo ông Sơn, ngày 14/8 vừa qua, STL đã tiến hành bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đợt 7 cho 102 hộ dân trong KĐT Văn Khê nâng tổng số hộ dân được cấp sổ đỏ lên con số 640/tổng số 897 căn hộ đạt mức độ hoàn thành 72%.

Trước những thông tin STL đang khốn đốn, thậm chí là “chết yểu”, STL bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất liệu có thể lấy lại niềm tin với khách hàng của STL, đặc biệt ở ngay tại dự án Usilk City?

KĐT: Mò mẫm tìm hình hài

Ở nhiều KĐT khác cũng đang trong tình trạng “thèm hơi người”, thậm chí trong nhiều KĐT hiện đại, những biệt thự, liền kề đã được hoàn thành nhưng chỉ để làm… chuồng bò.


Những KĐT đang phải mò mẫn đi tìm hình hài cho chính mình cho giấc mơ về KĐT tràn ngập người

Hà Nội vừa thống kê hiện nay trên địa bàn Thành phố có khoảng 700 biệt thự bỏ hoang. Các cơ quan chức năng cũng đã có những đề xuất quan trọng để đánh thuế cao với các biệt thự, căn hộ chung cư… để hoang.

Sự chênh lệch trong cung – cầu dẫn đến sự bỏ hoang hàng loạt trong các KĐT mới gây ra sự lãng phí với nghịch cảnh về nhà ở “người ăn không hết, kẻ lần không ra”.

Những KĐT mới sẽ góp phần hình thành nên một đô thị hiện đại. Hình hài của một cuộc sống hiện đại sẽ bắt đầu từ đây. Nhưng bộ mặt đô thị sẽ được định hình như thế nào khi giờ đây ngay chính những KĐT đang phải mò mẫm đi tìm hình hài cho chính mình và cho giấc mơ về KĐT tràn ngập bóng người?

Theo Vietnamnet
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.