CafeLand - Indonesia là thị trường bất động sản minh bạch và hiệu quả nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương, theo báo cáo của cơ quan môi giới và tư vấn bất động sản Cushman &Walkefied.

Top 10 thị trường mới nổi minh bạch và hiệu quả nhất

Cụ thể, trong báo cáo Thị trường Mới nổi và Cận biên (Emerging &Frontier) của Crushman & Walkefied khảo sát với 42 nước khu vực Châu Á Thái Bình Dương (Nga, Brazil, Trung Quốc và Ấn Độ không có trong danh sách vì là thị trường phát triển), thị trường Indonesia được đánh giá cao ở các phương diện như giá thuê bất động sản phải chăng, nạn quan liêu thấp và kinh tế phát triển.

Nhu cầu thuê bất động sản văn phòng tại Indonesia đang đứng ở vị trí thứ năm và thị trường đang có những dấu hiệu phát triển tích cực mặc dù chịu ảnh hưởng của cuộc bầu cử tại Indonesia vừa qua và lượng cung bất động sản trên thị trường đang khá nhiều, đặc biệt tại khu vực thủ đô Jakarta, lượng bất động sản đang được sử dụng chiếm tới 90%.

Indonesia là quốc gia duy nhất ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương lọt vào top 10 nước trong xếp hạng của Crushman &Walkefied. Một số thị trường mới nổi khác như Thái Lan, Philipines, Myanmar lần lượt ở vị trí thứ 11,14 và 40. Việt Nam đứng thứ 25.

Tại thị trường Thái Lan, nhu cầu thuê vẫn tiếp tục tăng và nguồn cung bất động sản hạng sang gần các khu vực giao thông trọng điểm như tàu điện ngầm (MTR) và tàu điện trên cao (BTS) còn hạn chế. Nhiều chủ đầu tư đã bắt đầu đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng để thu hút người thuê nhà sẽ đến tham hội nghị Cộng đồng kinh tế các nước Asean sẽ được tổ chức tại Bangkok vào năm tới.

Philipines có thị trưởng bất động sản được đánh giá cao bởi mức độ quan liêu thấp là yếu tố thúc đẩy hoạt động kinh doanh dễ dàng. Giá thuê văn phòng tại Philipines đang ở mức thấp nhất trên thế giới. Theo nhận định của Crushman &Walkefied, cải thiện cơ sở hạ tầng sẽ giúp thúc đẩy nền kinh tế Philipines.

Các nhà phân tích của Cushman Walkefied đã thận trọng khi đánh giá những thị trường mới nổi vì chúng thường kèm theo nhiều rủi ro hơn so với những thị trường phát triển do chịu ảnh hưởng từ bất ổn chính trị, nham nhũng. Hệ thống chính trị ở nhiều nước đang khá bê bối bởi chính sự quản lí yếu kém của chính phủ kèm theo nguy cơ xung đột văn hóa dễ dẫn đến nạn khủng bố và bắt cóc. Tuy nhiên, vẫn có những nhân tố tích cực thúc đẩy sự phát triển của những thị trường này. Báo cáo khẳng định.

Sáu quốc gia khu vực Châu Phi dẫn đầu xếp hạng của Cushman &Walkefied, trong đó, Botswana đứng đầu danh sách vì những cải cách kinh tế và lượng cung bất động sản văn phòng tại thủ đô Gaborone đang khá cao.

Đỗ Hương (Property Report)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.