CafeLand - Thị trường nhà ở Indonesia năm 2015 hoạt động khá ảm đạm, diễn biến này đã khiến Ngân hàng Trung ương Indonesia phải cắt giảm mức lãi suất cho vay tháng thứ 2 liên tiếp, theo nguồn tin từ tờ Jakarta Post.

Ngân hàng Trung ương Indonesia vừa hạ lãi suất cho vay bất động sản

Tăng trưởng kinh tế của Indonesia đạt mức thấp nhất trong vòng 6 năm gần đây đạt 4,79%, thị trường nhà ở cũng chỉ tăng trưởng 0,73% trong quý 4/2015.

Theo nguồn tin từ Indonesia Investment, thị trường nhà ở Indonesia được dự báo sẽ tiếp tục xu hướng này, ít nhất là trong thời kì đầu năm 2016.

Vào hồi tháng 9, chính phủ Indonesia đã đưa ra một số giải pháp kích thích kinh tế mang lại những tác động tích cực cho thị trường bất động sản và ngành xây dựng của nước này như giảm bớt tình trạng quan liêu, giảm thuế suất đối với xuất khẩu, giảm thuế nhập khẩu đối với mặt hàng là tư liệu sản xuất và có ưu đãi về thuế đối với hoạt động đầu tư vào những khu kinh tế đặc biệt.

Đặc biệt, gần đây, Ngân hàng Trung ương Indonesia đã cắt giảm mức lãi suất cho vay trong lĩnh vực bất động sản từ mức 7,25% xuống còn 7%.

Ông Eddy Hussy, Chủ tịch Real Estate Indonesia (REI) cho biết lãi suất cho vay của Indonesia vẫn còn quá cao so với các nước trong khu vưc Asean. Tuy nhiên, với việc Ngân hàng Trung ương Indonesia vừa hạ mức lãi suất cho vay bất động sản thì không chỉ thị trường nhà đất mà nhiều lĩnh vực kinh tế khác cũng được khôi phục.

Hiện khu vực có thị trường nhà ở tăng trưởng thấp nhất tại Indonesia là Pontianak, nằm tại phía Tây thuộc Kalimantan. Trong khi đó, Medan ở phía Bắc Sumatra có mức tăng trưởng cao nhất.

D.H (WPJ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.