Vào 10h sáng nay (15/4), Indochina Land chính thức tổ chức Lễ cất nóc cho công trình đa chức năng Indochina Plaza Hanoi, đồng thời đánh dấu sự hoàn tất phần xây thô của dự án sau 43 tuần thi công, chính thức đưa Indochina Plaza Hanoi trở thành công trình cao tầng có tiến độ thi công nhanh nhất trong lịch sử xây dựng của thủ đô.
alt
Lễ Cất Nóc và đánh dấu sự hoàn tất phần thô của công trình đa chức năng Indochina Plaza Hanoi
Tiến độ “vượt thời gian”
Indochina Plaza Hanoi (IPH) là một trong những công trình tổ hợp đa chức năng cao cấp nhất ra mắt tại Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. Với địa thế chiến lược nằm tại cửa ngõ phía Tây Hà Nội trên các giao lộ chính của đường Xuân Thuỷ với các đường Phạm Văn Đồng và Phạm Hùng, IPH tọa lạc ở phía tây cửa ngõ thủ đô đóng vai trò là công trình đa năng sang trọng đầu tiên của thành phố.
Ông Peter Ryder – Tổng Giám Đốc Điều Hành của tập đoàn Indochina Capital, công ty mẹ của Indochina Land cho biết: "Kể từ khi thành lập Indochina Capital vào năm 1999, chúng tôi đã luôn luôn ấp ủ ý định xây dựng một công trình mang tính biểu tượng có tầm cỡ quốc tế tại thủ đô Hà Nội và Indochina Plaza Hanoi là sự hiện thực hóa hoài bão này”.
Nổi bật với hai tòa tháp căn hộ, một tòa cao ốc văn phòng và khu trung tâm thương mại 5 tầng, IPH chính là chuẩn mực cho các công trình đô thị đa năng tại Việt Nam. Tòa Tháp phía Đông có 207 căn hộ được bố trí trên 35 tầng, trong khi Tòa Tháp phía Tây có 183 căn hộ nằm trên 31 tầng, nâng tổng số các căn hộ lên đến con số 390. Các căn hộ ở cả hai tòa tháp đều gồm đủ loại hình từ hai, ba, đến bốn phòng ngủ, trên mỗi tầng có 3, 4, hoặc 6 căn hộ và được trang bị với ba thang máy tốc độ cao.
Tòa tháp văn phòng 11 tầng với diện tích 18.000 m2 với các tiện ích văn phòng hạng A hiện đại, với bốn thang máy tốc độ cao và thang máy vận chuyển hàng hoá. Bốn tầng đế dành cho không gian bán lẻ có tổng diện tích 17.500 m2 bao bọc khoảng không gian mở ở chính giữa các tòa nhà. Tất cả ba hạng mục của công trình được liên kết hài hòa bằng các cầu nối. Cuối cùng, hai tầng hầm đậu xe ngầm an toàn cung cấp sức chứa lớn, là một trong những lớn bãi đậu xe lớn nhất tại khu vực này và đáp ứng các nhu cầu từ khu dân cư, văn phòng và khu trung tâm thương mại.
Công trình phức hợp đa năng này còn có nhiều tiện ích như câu lạc bộ, trung tâm thể dục và spa, vườn tạo cảnh trên tầng thượng với một hồ bơi ngoài trời dài 25m, ngoài ra còn có nhà trẻ và hồ bơi dành riêng cho trẻ em. Các khu vực giải trí này là sự kết hợp lý tưởng các hoạt động vui chơi và giải trí phù hợp dành cho cả gia đình.
Kể từ hoàn thiện thi công móng cho các Tòa Tháp phía Đông và phía Tây vào ngày 7/11/2009, công tác xây dựng đã được xúc tiến với tiến độ khẩn trương và độ chính xác cao. Ngay sau khi hoàn thành móng, công tác thi công phần thô bắt đầu với việc đổ những sàn nâng đầu tiên vào tháng 5/2010. Khi việc đổ sàn tầng 1 đã hoàn tất, đội ngũ thi công nhiều kinh nghiệm bắt đầu triển khai dự án với tốc độ đáng kinh ngạc, cứ mỗi 7 - 10 ngày là hoàn thành một tầng do áp dụng các phương pháp tiêu chuẩn quốc tế cao nhất: phương pháp căng sau (phương pháp dự ứng lực cho bê tông cốt thép) và phương pháp thi công từ trên xuống (đây là công nghệ thi công phần ngầm của công trình, khác với phương pháp truyền thống: thi công từ dưới lên).
Vào ngày 3/4/2011, phần xây thô của cả công trình phức hợp này đã được hoàn thiện với khoảng thời gian thi công thực tế 43 tuần, chính thức đưa IPH trở thành công trình có tiến độ thi công nhanh nhất trong lịch sử xây dựng của Hà Nội.
alt
IPH sẽ tiếp tục là dự án hàng đầu trong phân khúc bất động sản thương mại và nhà ở cao cấp tại Hà Nội
Nhận xét về tiến độ thi công công trình, ông Alex Medynski – Giám đốc công trường nhiều kinh nghiệm của Indochina Land, người giám sát đội ngũ xây dựng gồm hơn 600 công nhân, phần lớn trong số họ là người Việt Nam cho biết :“ Đây là thời gian rất thú vị trên công trường khi phần cấu trúc thượng tầng được định hình và IPH chiếm một vị trí nổi bật trong khu phực phát triển năng động ở phía Tây Hà Nội”.
Cũng theo ông Alex Medynski, đội ngũ thi công IPH sẽ hoàn thành các tầng đế bán lẻ vào cuối tháng 8/2011 để bàn giao cho khách thuê và các tòa tháp căn hộ sẽ được bàn giao cho các cư dân trước tháng 12/2011. Trung tâm thương mại được cất nóc vào tháng 12/2010 sẽ được bàn giao để lắp đặt trang thiết bị nội thất vào tháng 11/2011.
Kết quả kinh doanh "đáng nể"
Tiến độ xây dựng ấn tượng tại công trường dự án cũng phản ánh sự thành công trong hoạt động kinh doanh và cho thuê dự án. Kể từ khi chào bán vào tháng 11/2009 đến nay, IPH đã giao dịch thành công trên 71 triệu USD trị giá căn hộ. Cả Indochina Land và Savills đều rất lạc quan với các sản phẩm căn hộ được thiết kế và định giá tốt như Indochina Plaza Hanoi và tin tưởng dự án sẽ tiếp tục thành công trong thời gian tới.
Kết quả kinh doanh tại cả 2 tòa tháp hiện nay vẫn rất tốt, với 230 trong tổng số 390 căn (60%) thuộc cả tháp Đông và Tây đã có chủ. Chỉ tính từ tháng 10/2010 đến nay, IPH đã thực hiện được 65 giao dịch bán, vượt xa kết quả bán hàng của bất cứ dự án cao cấp nào hiện nay trên thị trường Hà Nội, điều này chứng tỏ thị trường vẫn đang phản ứng tích cực với những sản phẩm chất lượng cao.
Tiếp nối thành công của hoạt động kinh doanh căn hộ, Indochina Land bắt đầu khởi động cho thuê khu vực bán lẻ và tòa tháp văn phòng. Đến nay một số giao dịch đã được hoàn tất tại khối đế bán lẻ trong khi những khách thuê cao cấp cũng bày tỏ sự quan tâm tới khu thương mại và tòa tháp văn phòng. Nhìn chung dự án đã thu hút được sự chú ý của các doanh nghiệp, khách thuê và sẽ còn tiếp tục hấp dẫn hơn khi bước vào giai đoạn hoàn thiện.
IPH được xây dựng ngay cạnh ga Xuân Thủy thuộc tuyến đường tàu điện đô thị dài 12.5km từ Nhổn tới ga Hà Nội. Tuyến tàu điện bắt đầu từ Nhổn, dừng ở ga Xuân Thủy trước khi tới những ga khác trong khu vực trung tâm Hà Nội. Dự kiến cuối năm 2015, tuyến đường từ Nhổn tới Cầu Giấy sẽ đi vào hoạt động và cả tuyến đường sẽ được hoàn thành trước năm 2020.
Với chất lượng sản phẩm cao cấp như hiện nay, kết hợp với ưu thế nằm tại vị trí chiến lược trên tuyến tàu điện đô thị đầu tiên của Hà Nội, IPH sẽ tiếp tục là dự án hàng đầu trong phân khúc bất động sản thương mại và nhà ở cao cấp tại Hà Nội.
CafeLand.vn - Theo DDDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.