Nhân dịp đầu xuân Tân Mão, ông Peter R. Ryder, Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Indochina Capital đã “xông đất” Báo Đầu tư và chia sẻ những kế hoạch lớn của Tập đoàn trong năm nay.
hành công lớn nhất của Indochina Capital trong năm qua là gì, thưa ông?

Tại Indochina Land , chúng tôi đã chứng kiến sự gia tăng doanh số bán nhà ở trong danh mục đầu tư của mình và trong năm qua, chúng tôi đã có tổng doanh thu khoảng 40 triệu USD. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng ghi nhận tỷ lệ lấp đầy và hiệu suất cho thuê rất cao trong danh mục đầu tư (bao gồm kinh doanh bán lẻ, văn phòng, bất động sản du lịch nghỉ dưỡng và căn hộ dịch vụ), với nhiều hợp đồng cho thuê vẫn đang được ký kết… Ngoài ra, chúng tôi đã đóng thêm 180,3 triệu USD vốn đầu tư vào Quỹ Indochina Land Holdings 3 (ILH3) - quỹ BĐS thứ ba của Tập đoàn và thiết lập quan hệ đối tác với ORIX - một trong những tập đoàn dịch vụ tài chính hàng đầu của Nhật Bản.

Nhiều nhà đầu tư rất quan tâm đến việc Quỹ ILH3 sẽ đầu tư vào dự án nào?

Chiến lược đầu tư của chúng tôi cho quỹ này tập trung vào phát triển và kinh doanh bất động sản khu vực đô thị và ngoại thành cũng như phát triển các khu phức hợp đa năng tại Hà Nội và TP.HCM. Các khoản đầu tư mà chúng tôi đã tạo ra cho ILH3 gồm một loạt sản phẩm thuộc phân khúc nhà ở, gồm cả phát triển nhà ở đô thị dành cho đối tượng khách hàng có thu nhập trung bình và các khu phức hợp đa năng tích hợp...

Khoản đầu tư đầu tiên mà chúng tôi thực hiện từ Quỹ ILH3 sẽ dành cho Saigon South Residences tại huyện Nhà Bè (TP.HCM). Chúng tôi đang trong giai đoạn thiết kế xây dựng và lập đồ án tổng thể với 1.000 - 1.200 căn hộ hướng đến đối tượng khách hàng có thu nhập trung bình.

Ông có thể chia sẻ với độc giả Báo Đầu tư những kế hoạch lớn mà Indochina Capital sẽ thực hiện trong năm 2011?

Năm nay, chúng tôi tập trung phát triển các dự án hiện có, đồng thời tạo ra những cơ hội mới để đầu tư. Chúng tôi vừa khai trương Dự án Six Senses Côn Đảo. Ngoài ra, Tập đoàn còn có hai công trình lớn khác đang trong quá trình xây dựng. Đó là Indochina Plaza Hà Nội – khu phức hợp đa năng trị giá 160 triệu USD và Khu nghỉ dưỡng Hyatt Regency Đà Nẵng & Spa trị giá 130 triệu USD.

Chúng tôi mong đợi cả hai công trình sẽ hoàn tất vào nửa cuối năm 2011.

Cafeland.vn - Theo Báo Đầu Tư
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland