Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ngày 29/4 nhận định giá bất động sản tại Hong Kong (Trung Quốc) sẽ có sự điều chỉnh trong những năm tới sau giai đoạn tăng bùng nổ.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Hong Kong ngày 29/4, Giám đốc IMF phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Rhee Chang-Yong, cho rằng ''một số điều chỉnh là cần thiết.''

Thị trường nhà đất Hong Kong hiện là một trong những thị trường đắt nhất thế giới, với giá nhà đất tăng gấp hai lần kể từ năm 2008, do Hong Kong đón nhận những dòng vốn lớn từ Trung Quốc lục địa và lãi suất ở mức thấp kỷ lục trước tác động của biện pháp nới lỏng định lượng (QE) của Mỹ.

Giá nhà đắt đỏ là vấn đề gai góc đối với Hong Kong và Chính quyền đặc khu hành chính này đã phải đưa ra một loạt biện pháp để kiềm chế giá nhà tăng.

Tuy nhiên, IMF nhận định rằng việc Mỹ giảm quy mô QE và khả năng lãi suất tăng dự báo sẽ kéo giá nhà đất đi xuống.

Kể từ năm 2010, các nhà chức trách đã thực hiện nhiều biện pháp kiềm chế giá bất động sản tăng lên, bao gồm cả nỗ lực chưa từng có là áp mức thuế bất động sản 15% đối với các nhà đầu tư nước ngoài, nhằm hạn chế khách mua nhà.

Ông Rhee cho hay Chính quyền Hong Kong có thể cân nhắc việc giảm bớt các biện pháp này khi giá nhà đất bắt đầu hạ.

Trong báo cáo Triển vọng kinh tế châu Á - Thái Bình Dương vừa công bố, IMF dự báo Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Hong Kong tăng 3,7% trong năm 2014 và 3,8% năm 2015./.

Như Mai (TTXVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.