Chủ đầu tư chung cư CT3 Yên Hòa vừa có đơn kiện ban quản trị tòa nhà này do bất đồng trong việc quản lý tài sản chung – riêng.

Vào giữa tháng 8/2013, Tổng Công ty Cổ phần Xây dựng và thương mại Việt Nam (CTX) đã chính thức gửi đơn kiện đến Tòa án nhân dân quận Cầu Giấy, Hà Nội. Bị đơn được nêu rõ là Ban Quản trị Tòa nhà CT3, Khu đô thị Yên Hòa, Cầu Giấy mà người đại diện là ông Lê Hoài Trung.

Chung cư CT3 Yên Hòa

Nguyên nhân khiến CTX gửi đơn kiện vì cho rằng Ban quản trị chung cư CT3 Yên Hòa đã có những hành vi xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của chủ đầu tư tại tầng hầm, tầng áp mái cũng như hạ tầng kỹ thuật chung của tòa nhà.

Cụ thể, CTX cho rằng, tòa nhà chung cư CT3 thuộc dự án Khu nhà ở và công trình công cộng Yên Hòa, phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội do CTX làm chủ đầu tư. Khi đầu tư và bán căn hộ cho người mua nhà, CTX không hạch toán giá trị tầng hầm, tầng áp mái, hạ tầng kỹ thuật chung của tòa nhà vào giá bán căn hộ. Vì vậy, toàn bộ những phần này đều thuộc quyền sở hữu, quản lý, sử dụng và khai thác của CTX.

Tuy nhiên, sau khi CTX bàn giao quyền quản lý tòa nhà cho ông Lê Hoài Trung, trưởng ban quản trị CT3 thì ông Trung đã nhiều lần đưa ra yêu sách đòi CTX phải bàn giao những phần diện tích “thuộc quyền sở hữu của chủ đầu tư”.

Từ tháng 6/2013, phía CTX phát hiện tầng hầm nhà CT3 đã bị ông Vũ Tiến Mạnh - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần quản lý bất động sản Đất Việt trực tiếp đưa người đến chiếm giữ tầng hầm và tầng áp, tổ chức trông giữ xe theo sự thỏa thuận với ông Lê Hoài Trung.

Sự việc này theo CTX đã xâm phạm nghiêm trọng tới quyền tài sản của CTX. Sau đó, mặc dù đã nhiều lần gửi văn bản yêu cầu ông Mạnh chấm dứt hành động trên, nhưng sự việc vẫn không được thay đổi.

Với những dẫn chứng trên, CTX cho rằng, việc làm của Ban quản trị CT3 và ông Vũ Tiến Mạnh là trái pháp luật và xâm hại đến tài sản hợp pháp của CTX.

Vì vậy, CTX đã đề nghị Tòa án nhân dân quận Cầu Giấy xem xét thụ lý, giải quyết để buộc ông Trung-trưởng ban quản trị CT3 phải hoàn trả cho CTX toàn bộ tài sản thuộc quyền sở hữu hợp pháp của CTX. Đồng thời hủy hợp đồng cho thuê tầng hầm nhà CT3 giữa Ban quản trị và Công ty Cổ phần quản lý bất động sản Đất Việt.

Hiện Tòa án nhân dân quận Cầu Giấy đã gửi giấy triệu tập đương sự lần thứ nhất tới các bên liên quan để giải quyết vụ việc này.

Chung cư CT3 Yên Hòa được dư luận biết đến qua sự cố thang máy đang vận hành bỗng “trở bệnh” và kẹt lưng chừng hồi tháng 9/2011 khiến một người đàn ông tử vong khi đang cố tụt ra ngoài.

Như Châu (VTC News)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.