CafeLand - Mặc dù doanh thu của Công ty CP Tư vấn – Thương mại – Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (HQC) tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm nhưng so với kế hoạch đặt ra thì con số này mới chỉ đạt được một phần rất nhỏ.

Kinh doanh bất động sản chiếm tỉ trọng lớn trong cơ cấu lợi nhuận của HQC

Cụ thể, theo Báo cáo hoạt động kinh doanh quý 2/2015 của công ty công bố, lũy kế 6 tháng đầu năm 2015, HQC đạt doanh thu hơn 600 tỷ đồng, tăng gần 67 lần so với cùng kì năm trước. Số lợi nhuận ròng sau thuế đạt hơn 51 tỷ đồng, tăng hơn 10 lần so với năm trước.

Tuy nhiên, nếu nhìn vào kế hoạch doanh thu 3.225 tỷ đồng và lãi ròng 320 tỷ đồng đặt ra trong năm 2015, sau nửa năm HQC chỉ mới thực hiện 19% và 16% kế hoạch. Như vậy con đường đến đích hoàn thành kế hoạch trong năm nay vẫn còn xa.

Bên cạnh đó, các khoản phải thu của HQC cũng tăng thêm 400 tỷ đồng so với đầu năm, trong đó chủ yếu phải thu ngắn hạn là khách hàng thuộc lĩnh vực kinh doanh bất động sản (894 tỷ đồng), trả trước người bán (795 tỷ đồng), còn lại là phải thu ngắn hạn khác. Chỉ có hàng tồn kho là giảm đáng kể. Hiện hàng tồn kho của HQC còn 496 tỷ đồng gồm chi phí công trình xây dựng, hàng hóa bất động sản, và chi phí đầu tư dự án.

  • Hoàng Quân đầu tư dự án nhà ở xã hội thứ 4 tại Tp.HCM

    Hoàng Quân đầu tư dự án nhà ở xã hội thứ 4 tại Tp.HCM

    CafeLand – Theo tin từ Công ty địa ốc Hoàng Quân, Hoàng Quân vừa được UBND Tp.HCM phê duyệt chấp thuận cho làm chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội tại An Phú Tây, huyện Bình Chánh.

  • Hoàng Quân: Rủi ro với việc cho vay và kế hoạch kinh doanh khó khả thi

    Hoàng Quân: Rủi ro với việc cho vay và kế hoạch kinh doanh khó khả thi

    CafeLand - Câu chuyện về Công ty địa ốc Hoàng Quân bỗng dưng được hâm nóng trở lại trong thời gian gần đây sau khi bị nghi ngờ trục lợi gói 30.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, lãnh đạo của doanh nghiệp này đã bác bỏ những nghi vấn này và trên thực tế khó có thể quy kết cho Hoàng Quân “tội trạng” này. Dù vậy, đằng sau câu chuyện này khiến không ít người nghi ngại về tình hình tài chính của công ty, cũng như tính bất khả thi của những kế hoạch hoành tráng mà doanh nghiệp này đã công bố.

  • Công ty địa ốc Hoàng Quân: Trục lợi từ gói 30.000 tỷ đồng?

    Công ty địa ốc Hoàng Quân: Trục lợi từ gói 30.000 tỷ đồng?

    HQC Plaza (Công ty địa ốc Hoàng Quân là chủ đầu tư) là dự án đầu tiên được vay gói 30.000 tỷ đồng sau khi chuyển từ dự án thương mại sang dự án nhà ở xã hội (NƠXH) theo Nghị quyết 02/NQ-CP của Chính phủ nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu.

  • Hoàng Quân đặt mục tiêu lãi gấp 10 lần năm 2014

    Hoàng Quân đặt mục tiêu lãi gấp 10 lần năm 2014

    CafeLand - Cuối tuần qua (28/3), Công ty Địa ốc Hoàng Quân đã tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2014 và kế hoạch cho năm 2015.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Ông Trương Anh Tuấn

    Ông Trương Anh Tuấn

    Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tư vấn – Thương mại – Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân

  • Dự án Công ty Cổ phần Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân