Góp vốn tới 90% để mua nhà chung cư, sau 7 năm vẫn chỉ là một phần móng bị bỏ dở, sắt thép han rỉ; các khách hàng đã quá mệt mỏi và bức xúc trước việc "khất lần, khất nữa" của chủ đầu tư nên đã tụ tập căng băng rôn đòi lại tiền.
Khách hàng bức xúc trong tiết trời nắng gắt
Sáng nay, (21/5) nhiều khách hàng mua nhà trong dự án: Khu nhà ở kinh doanh số 425 phố Thượng Thụy, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ - Hà Nội đã mang băng rôn, khẩu hiệu để đòi lại quyền lợi chính đáng của mình.
Anh Khổng Mạnh Đức bức xúc cho biết: "Tôi đăng ký mua nhà từ năm 2007 tới nay đã 7 năm vậy mà đến thời điểm này dự án chỉ là một cái móng bỏ dở - sắt thép đã han rỉ và hỏng hóc gần hết không có tiến triển gì, toàn bộ công trình thì đang dừng. Bà Châu Thị Thanh Nga - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Nhà đất (Housing Group), bên chủ đầu tư (CĐT) cũng không có một ý kiến gì với gia đình tôi cũng như các hộ mua nhà còn lại. Lúc đầu dự án xác định hoàn thành là năm 2011 sau đó lại hoãn đến 2012, mỗi năm hoãn 1 lần cho tới bây giờ"

Cũng theo anh Đức thì năm 2011 anh có đến để xem việc thi công dự án tới đâu thì thấy có máy móc hoạt động xây dựng nên mới đồng ý nộp tiền với 90% tiền góp vốn.Nhiều hộ dân do đợi quá lâu nên đã tới gặp trực tiếp phía CĐT để phản ánh thì bên CĐT lại tới từng nhà để trả tiền. Các hộ còn lại đã đoàn kết lại để đòi lại quyền lợi chính đáng của mình, yêu cầu bên phía CĐT một là tiếp tục triển khai dự án, hai là trả lại tiền cho khách hàng. "Bây giờ tôi chỉ biết đứng lên đòi lợi quyền lợi của mình còn về phía dự án thì chẳng biết công trình này sẽ đi về đâu", anh Đức nói.

Hiện trạng dự án sau 7 năm xây dựng

Trước đó, ngày 04/01/2013, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Nhà đất (Housing Group) cũng đã tiến hành tổ chức Hội nghị khách hàng dự án: Khu nhà ở kinh doanh số 425 phố Thượng Thụy, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ - Hà Nội để chủ đầu tư và khách hàng cùng đối thoại và tìm cách giải quyết, tháo gỡ những khó khăn để có thể đi đến kết quả cuối cùng là: bàn giao nhà cho khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Nhưng dường như buổi họp mặt này cũng không đem lại giải pháp tối ưu đối với cả hai bên, “Khất lần khất nữa” cũng không còn tác dụng vì vậy nên các khách hàng mua nhà rất bức xúc và ức chế trước hành động này từ phía chủ đầu tư.
Anh Hoàng Ngọc Bách đăng ký mua căn hộ 906 của dự án này chia sẻ: “Lần nào phía CĐT cũng hứa hẹn rằng tháng sau sẽ xây dựng, chỉ còn một chút xíu nữa bên hạ tầng và bên thiết kế, xong cái là chị sẽ xây dựng ngay vậy mà dự án hiện tại chỉ giống như một bãi đất trống, những lời hứa hẹn này chỉ để nhằm che mắt chúng tôi. Đến giờ phút này chúng tôi, những người mua nhà tại dự án này đã quá bức xúc nên chúng tôi tới tại hiện trường để cùng ký tên vào đơn gửi lời kêu cứu tới các cơ quan chức năng. Chúng tôi sẽ không lùi bước và cũng không chấp nhận những lời hứa xáo rỗng của CĐT mà chúng tôi sẽ quyết tâm đưa vụ việc ra ánh sáng để đòi lại quyền lợi của mình.
Sau nhiều lần hứa hẹn sẽ giải quyết và trả lời các câu hỏi của khách hàng, bên phía CĐT đã hẹn gặp khách hàng vào sáng nay nhưng sau đó lại "bặt vô âm tín", khiến cho các khách hàng bức xúc vì phải đứng chờ giữa trời nắng.
Nguyên Vũ (PLVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.