CafeLand - Theo nhận định của các nhà phân tích, thị trường bất động sản HongKong đang suy giảm trước sự bất ổn kinh tế của khu vực châu Âu cũng như những lo ngại khủng hoảng kinh tế toàn cầu sẽ quay trở lại.

HongKong: Thị trường bất động sản trên đà suy giảm

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Trước bối cảnh hiện nay, các nhà đầu tư tiềm năng rất thận trọng khi quyết định đầu tư. Hơn nữa, các biện pháp thắt chặt tín dụng của Chính phủ HongKong khiến người mua nhà khó tiếp cận được các khoản vay thế chấp làm hạn chế khả năng tham gia thị trường.

Theo số liệu từ Cơ quan quản lý đất đai, doanh số bán nhà ở HongKong trong tháng 10/2011 giảm 3,7% so với tháng trước và chỉ có 268 căn hộ cao cấp được bán ra trong tháng này với giá trị trên 10 triệu HKD.

Nhìn chung, giá bán căn hộ trên thị trường thứ cấp đã giảm khoảng 2% trong tháng 10. Tuy nhiên giá căn hộ cao cấp chỉ giảm 0,5% so với tháng trước, chỉ có các nhà đầu tư thiếu tiền mặt trên thị trường chứng khoán mới sẵn sàng bán giảm giá. Điển hình, một nhà đầu tư bán 1 căn biệt thự thuộc dự án tại Sheung Shui với giá 18,5 triệu HKD, thấp hơn mức giá mua lại khoảng 1,16 triệu HKD hoặc chủ sỡ hữu căn nhà tại 15 Ho Man Tin đã bán với giá 74 triệu HKD trong khi mức giá rao bán trước đó là 78 triệu HKD

Theo báo cáo của Knight Frank, hoạt động mua bán trên thị trường so cấp tương đối tốt trong tháng này, các dự án vừa được tung ra được người mua đón nhận khá tích cực như: Dự án The Wings ở Tseung Kwan O đã bán được 40 căn hộ.

Về thị trường căn hộ cho thuê, giá đã giảm mạnh nhưng nhu cầu thuê vẫn không thay đổi nhiều. Giá chào thuê căn hộ cao cấp giảm đến 1,9% so với tháng trước, chủ yếu ở khu vực Pokfulam, The Peak và Mid-Levels.

Theo dự đoán của các nhà phân tích, giá bất động sản HongKong có thể tăng nhẹ vào cuối năm nếu cuộc khủng hoảng nợ châu Âu không chuyển biến quá xấu. Bên cạnh đó, giá căn hộ cho thuê sẽ tiếp tục giảm cho đến đầu năm 2012.

Tường Vy (PropertyWire)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.