CafeLand - Trong một bài phát biểu mới đây, Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong Lương Chấn Anh đã công bố nhiều chính sách mới nhằm mục đích hạ nhiệt cơn sốt bất động sản tại khu tự trị này.

Người biểu tình tại Hong Kong tiếp tục yêu cầu các biện pháp quyết liệt từ Chính phủ nhằm hạ giá bất động sản. Ảnh: Property Report

“Tình trạng thiếu đất nghiêm trọng đã kiềm chế sự phát triển kinh tế - xã hội và gây khó khăn cho hoạt động kinh doanh của người dân. Hơn 200.000 người đang nằm trong danh sách chờ đợi được mua nhà ở xã hội”, ông Lương cho biết, “Khi nào tình trạng thiếu nhà ở còn tồn tại thì chính quyền vẫn tiếp tục các chính sách hạn chế nhu cầu của người nước ngoài cũng như quyết liệt ngăn chặn tình trạng đầu cơ”.

Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong cho biết thêm, có khoảng 67.000 đơn vị nhà ở sẽ được bổ sung vào thị trường trong 3 – 4 năm tới. Theo kế hoạch, năm 2018 thị trường sẽ được cung cấp 100.000 đơn vị nhà ở xã hội, ngoài 75.000 đơn vị đã được lên kế hoạch trong 5 năm tới.

Theo tờ The Star, hàng trăm người đã tổ chức biểu tình bao vây cơ quan lập pháp trong bài phát biểu của ông Lương yêu cầu ông từ chức và đòi chính quyền thực hiện các biện pháp quyết liệt hơn để hạ giá bất động sản.

K.Linh (Theo Property Report)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.