CafeLand - Giá thuê mặt bằng bán lẻ tại Hồng Kông vừa đạt mức kỷ lục là 4.333 USD/m2 trong quý IV, vượt qua các thị trường lớn như New York, Paris và London, theo CBRE khảo sát 97 thị trường bán lẻ hàng đầu trên toàn thế giới.

Trung tâm thương mại Causeway Bay

Xếp thứ 2 trong danh sách này là New York với giá thuê 3.300 USD/m2, Paris là 1.452 USD/m2, London là 1.356 USD/m2 và Zurich (Thụy Sĩ) là 961 USD/m2.

Theo CBRE, giá thuê mặt bằng tại Hong Kong cao ngất ngưởng chủ yếu do nhu cầu tiêu thụ hàng xa xỉ ngày càng lớn. Giá cho thuê mặt bằng bán lẻ ở Hồng Kông chủ yếu tập trung vào các vị trí đắc địa như phố Russell, Causeway Bay, trung tâm Tsim Sha Tsui và trung tâm Queen's Road ở Hồng Kông đang giữ vị trí con phố có giá thuê đắt đỏ nhất.

10 thành phố có mặt bằng bán lẻ đắt nhất trên thế giới

Theo Raymond Torto, Chủ tịch nghiên cứu toàn cầu của CBRE cho biết, giá thuê mặt bằng bán lẻ tại New York tăng 11%, Paris tăng 28% và London tăng 18%.

Úc là quốc gia duy nhất có 2 thành phố là Sydney sếp vị trí thứ 6 và Melbourne xếp vị trí thứ 9 nằm trong top 10 thành phố có giá thuê mặt bằng bán lẻ cao nhất.

Tokyo xếp thứ 7 trong danh sách, khi niềm tin của người tiêu dùng đạt mức cao nhất kể từ năm 2005. Bắc Kinh đứng vị trí thứ 10 trong danh sách của CBRE.

Gia Bảo (Worldpropertychannel)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.