CafeLand - Các nhà lãnh đạo Hồng Kông cho biết, sẽ đưa ra các biện pháp để ưu tiên việc mua bất động sản cho người dân địa phương. Đồng thời, đẩy mạnh việc kiềm chế tăng giá nhà tại nước này.

Thị trường bất động sản Hồng Kông những năm qua đã chứng kiến sự gia tăng rất nhanh về giá. Riêng trong năm nay, giá nhà trung bình dành cho các hộ gia đình ở thành phố tăng khoảng 13%. Nguyên nhân là do lãi suất thấp kỷ lục của các ngân hàng và một phần do các nhà đầu tư giàu có từ Trung Quốc mua nhà ở đây với tốc độ tăng chóng mặt.

Trưởng Đặc khu Hành chính Hồng Kông - ông Leung Chun-ying cho biết, các dự thảo luật sẽ hạn chế việc bán các tài sản nhất định mà chỉ người dân ở Hồng Kông mới có thể tham gia giao dịch. Chính phủ sẽ tiếp tục giám sát chặt chẽ thị trường bất động sản và sẽ sử dụng các biện pháp mạnh hơn nếu cần thiết.

Các biện pháp mà ông Leung đưa ra đó là, tăng cường thúc đẩy việc bán nhà ở thuộc sở hữu tư nhân với khoảng 65.000 căn trong vòng 3 – 4 năm tới, đồng thời, tăng thêm quỹ đất để xây dựng các tòa nhà chung cư.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích tỏ ra quan ngại rằng các kế hoạch chính sách mới sẽ không đủ để giữ cho thị trường nhà ở trong tầm kiểm soát.

Thanh Thịnh (Property report)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.