CafeLand - Theo số liệu thống kê các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản trên địa bàn Tp.HCM năm 2011 của Sở Kế hoạch và Đầu tư, 70,5% doanh nghiệp có số vốn nhỏ dưới 10 tỷ đồng.

Được biết, số doanh nghiệp kinh doanh bất động sản có quy mô vốn từ 200 đến trên 500 tỷ đồng chỉ chiếm khoảng 2,6 % tổng số doanh nghiệp, doanh nghiệp quy mô vốn từ 50 đến dưới 200 tỷ đồng chiếm 8%, doanh nghiệp quy mô vốn từ 10 đến dưới 50 tỷ chiếm 18,9%, còn lại phần lớn là doanh nghiệp có vốn nhỏ (dưới 10 tỷ đồng).

Do có số vốn nhỏ, doanh nghiệp khó có khả năng thực hiện các dự án lớn nếu không có sự hỗ trợ từ ngân hàng. Trường hợp nguồn vốn từ ngân hàng gặp khó khăn thì doanh nghiệp sẽ không triển khai dự án được dẫn đến tình trạng hàng loạt dự án rơi vào cảnh đắp chiếu.

Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp không đủ khả năng tài chính và thiếu kinh nghiệm cũng tham gia đầu tư bất động sản dẫn đến việc đầu tư dàn trải, thiếu tập trung làm thị trường phát triển mất cân đối và không ổn định.

Vì thế, để thị trường bất động sản bền vững hơn cũng như tồn tại trong bối cảnh thị trường còn khó khăn, Thạc sĩ Dương Hải - Phó Giám đốc thường trực Câu lạc bộ tài chính Việt Nam cho biết, các doanh nghiệp cần phải cơ cấu lại nguồn vốn để đảm bảo khả năng trả nợ ngân hàng cũng như khả năng tài chính thực hiện dự án.

Thanh Trúc
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.