Dự án cầu dây văng Bình Khánh thuộc dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Bến Lức-Long Thành có tổng mức đầu tư 3.017 tỷ đồng.

Theo tin từ Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), đơn vị vừa ký kết Hợp đồng Gói thầu xây lắp J1: Cầu Bình Khánh (Km21+739,5 - Km24+503) thuộc Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức – Long Thành giai đoạn 1 (Hợp phần JICA tài trợ).

Theo đó, liên danh nhà thầu Shimizu Corporation và Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Kỹ thuật (Vinaconex E&C) đã trúng thầu dự án này. Đây là gói thầu có giá trị lớn nhất, kỹ thuật thi công phức tạp nhất và thời gian thi công dài nhất trong tất cả các gói thầu của Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức – Long Thành.

Gói thầu xây lắp J1 có tổng chiều dài là 2,7635km gồm cầu dây văng Bình Khánh và cầu cạn, đi qua huyện Nhà Bè và Cần Giờ của TP. Hồ Chí Minh. Là cây cầu dây rộng 21,75m cho bốn làn xe lưu thông, tỉnh không 55m - cao nhất nước, bắc qua sông Soài Rạp là luồng hàng hải cho tàu biển 30.000-50.000 tấn lưu thông về TP.HCM.

Nhà thầu Liên danh Shimizu Corporation - Vinaconex E&C đã trúng thầu với giá 3.017 tỷ đồng (bao gồm các loại thuế, phí theo quy định và 22% dự phòng phí).

Theo kế hoạch công trình bắt đầu thi công vào tháng 8-2015 và hoàn thành sau 47 tháng thi công.

Đường cao tốc Bến Lức – Long Thành trong tương lai sẽ kết nối với đường cao tốc TP.HCM - Vũng Tàu (đang thiết kế) tạo thành một phần của tuyến hành lang kinh tế phía Nam thuộc Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng (GMS) từ Bangkok (Thái Lan) qua Phnom Penh (Campuchia), TP.HCM - Vũng Tàu (Việt Nam).

Dự án có tổng chiều dài 57,1km đi qua TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Long An và Đồng Nai. Tổng mức đầu tư của Dự án (Giai đoạn I) là 1.607 triệu USD, trong đó vốn vay của ADB là 636 triệu USD, vốn vay của JICA là 635 triệu USD và vốn đối ứng ngân sách nhà nước là 337 triệu USD.

Nam Long (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.