Nghe thông tin chính quyền sẽ tổ chức đấu thầu lại các quầy hàng tại chợ Đông Hà (Quảng Trị), hơn 300 tiểu thương buôn bán tại đây đã đồng loạt đóng quầy hàng, nghỉ bán để đi kiến nghị.

Tiểu thương tại chợ Đông Hà đóng quầy, nghỉ bán trong ngày 5.10.

Trong ngày 5.10, các quầy hàng kinh doanh áo quần ở chợ Đông Hà phần lớn đóng kín cửa. Tại đây, có hơn 140 quầy hàng thì chưa đến 20 quầy mở cửa kinh doanh. Các khu quầy hàng kinh doanh văn phòng phẩm, giày dép cạnh đó cũng đóng cửa tương tự.

Lý do các tiểu thương này không mở cửa kinh doanh, là do nghe thông tin chính quyền sẽ tổ chức đấu thầu lại các lô quầy sau khi hết hạn thuê 10 năm. Do vậy, hơn 300 tiểu thương đã làm đơn kiến nghị, đến trụ sở Ban quản lý chợ Đông Hà và UBND TP.Đông Hà để bày tỏ nguyện vọng.

Trước đó, Ban quản lý chợ Đông Hà đã họp các tiểu thương và đưa ra 2 phương án: Cho tiểu thương ở lại vị trí cũ và giá thuê theo quy định của Nhà nước, hoặc đấu giá lại từ đầu. Sau khi lấy ý kiến của tiểu thương, có hơn 70% hộ tiểu thương trong chợ muốn được tiếp tục kinh doanh tại chỗ cũ, còn lại 30% muốn tổ chức đấu thầu lại. Lý do phần lớn tiểu thương muốn ở lại chỗ cũ vì nếu đấu thầu sẽ gây nên sự xáo trộn trong chợ, nhiều người rơi vào cảnh khó khăn, thậm chí có khả năng mất việc nếu không trúng thầu. Tuy nhiên, số còn lại thì cho rằng, nếu không đấu thầu lại, những hộ ở vị trí không thuận lợi sẽ thiệt thòi.

Ông Nguyễn Chiến Thắng - Chủ tịch UBND TP.Đông Hà - cho biết, về phương án quy hoạch lô, quầy trong chợ hiện đang được xem xét. Phía UBND TP.Đông Hà đã giao cho BQL chợ Đông Hà chuẩn bị phương án sắp xếp lại quầy hàng trong chợ sau năm 2015 và trình lên một phương án cụ thể. “Hiện chưa chốt phương án nào nhưng về nguyên tắc, việc quy hoạch phải đảm bảo đúng quy định của luật pháp. Bên cạnh đó, cần đảm bảo quyền lợi của những người đã và đang kinh doanh buôn bán tại đây. Làm thế nào để tránh cho người dân bị thiệt thòi” – ông Thắng nói.

Trước đó, trả lời Báo Lao Động, ông Trương Đức Phụ - Trưởng Ban quản lý chợ Đông Hà - nói rằng, sẽ căn cứ vào tình hình thực tế và nguyện vọng của tiểu thương, tiếp thu các ý kiến, nguyện vọng của bà con trong quá trình xét duyệt phương án.

Trong khi chính quyền nói rằng vẫn đang tiếp tục xem xét thì phần đông tiểu thương đóng quầy không kinh doanh trong ngày 5.10 kiên quyết phản đối việc đem đấu giá lại lô quầy với lý do nếu đã đấu giá thì phải thực thi theo đúng quy định của pháp luật, nghĩa là phải đấu giá công khai, rộng rãi.

Hưng Thơ (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.