Ngày 29/7, Ủy ban Nhân dân tỉnh Lào Cai đã làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) nhằm khởi động Dự án hỗ trợ kỹ thuật phát triển các đô thị hành lang tiểu vùng sông Mekong (GMS), trong đó có Tiểu dự án đô thị Sa Pa.

Người dân Bản Hon, Sa Pa. (Ảnh: Thanh Hà/TTXVN)

Tỉnh Lào Cai đã đề nghị ADB hỗ trợ nguồn vốn lên tới gần 74 triệu USD (khoảng 1.545 tỷ đồng) để đầu tư xây dựng Tiểu dự án đô thị Sa Pa.

Nguồn vốn sẽ được giải ngân cho năm hợp phần bao gồm xây dựng và nâng cấp cơ sở hạ tầng đô thị; hỗ trợ kỹ thuật và nâng cao năng lực quản lý quy hoạch, quản lý hạ tầng và các công trình xây dựng; phát triển mạng lưới giao thông đô thị; xây dựng hệ thống cấp nước sạch; cải thiện hệ thống thoát nước và vệ sinh môi trường.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Dương, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Lào Cai đã phân tích với đoàn công tác của ADB về các hợp phần cần thực hiện, cũng như làm thế nào để sử dụng vốn vay của ADB hiệu quả.

Thay mặt Ủy ban Nhân dân tỉnh Lào Cai, ông Nguyễn Thanh Dương cũng đã cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ và tạo điều kiện tốt nhất để ADB tìm hiểu, nắm thông tin của địa phương. Trên cơ sở đó, ADB sẽ lập kế hoạch chiến lược để đánh giá bước đầu và tìm ra điểm mạnh về các tiểu dự án đã đề xuất, từ đó lựa chọn, chính thức thống nhất danh mục dự án để triển khai.

Dự án hỗ trợ kỹ thuật phát triển các đô thị hành lang tiểu vùng sông Mekong do ADB triển khai tại ba nước tiểu vùng sông Mekong với bảy tỉnh, thành phố. Trong đó, Việt Nam có ba tiểu dự án đô thị là thị trấn Sa Pa (Lào Cai), thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) và thành phố Bắc Giang (Bắc Giang) được lựa chọn tham gia./.

Nguyễn Thắng (TTXVN/Vietnam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.