Tại hội thảo “Nhà cao tầng tại Việt Nam” do Sở Ngoại vụ TP phối hợp với Trung tâm hiệu suất và chất lượng quốc tế (IQPC) tổ chức tại TPHCM trong hai ngày 23 và 24-2, vấn đề được nhiều diễn giả quan tâm đó là mô hình kiến trúc xanh, các tòa nhà tiết kiệm năng lượng phù hợp với tình hình biến đổi khí hậu.
Nhận định về cao ốc tại TPHCM, các chuyên gia nước ngoài cho rằng, các cao ốc tại Việt Nam thường sử dụng kính ở bề mặt rất nhiều. Mặc dù ưu điểm của kính là hiện đại, sạch và dễ dàng lau chùi, lâu xuống cấp… nhưng nếu sử dụng kính không chất lượng thì về lâu về dài sẽ gây lãng phí năng lượng rất nhiều.

Các chuyên gia khuyến cáo rằng Việt Nam hiện đang đối mặt với việc khan hiếm năng lượng nên việc thiết kế tòa nhà ít tiêu thụ năng lượng càng phải chú trọng hơn.


Một số giải pháp được chia sẻ tại hội thảo để có thể xây dựng một cao ốc xanh, tiết kiệm năng lượng như sử dụng các loại kính chất lượng, phải có những mảng xanh hợp lý, tòa nhà phải được thiết kế để tạo sự thông thoáng tốt nhất… để giảm thiểu việc sử dụng các năng lượng của quốc gia vì nếu được thiết kế hợp lý, một tòa nhà sẽ tiết kiệm được 30% năng lượng.


Trong các cao ốc, sự kết hợp các kỹ thuật thiết kế xanh và công nghệ sạch có thể làm giảm mức tiêu thụ năng lượng và giảm ảnh hưởng xấu đến môi trường.
Cafeland.vn - Theo SGGP
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland