Ngày 2 - 5, Hội đồng nhân dân TP.Hồ Chí Minh thành lập hai đoàn công tác tiến hành giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 16/2012/NQ-HĐND khóa VIII trong công tác lập, tổ chức thực hiện và quản lý quy hoạch trên địa bàn TP.

Báo cáo với đoàn công tác số 2 do ông Nguyễn Thanh Chín - Ủy viên thường trực HĐND TP làm trưởng đoàn, UBND huyện Hóc Môn cho biết đã hoàn thành đồ án quy hoạch chung, điều chỉnh 12/22 đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000, hiện đang tiến hành lập mới 19 đồ án để phủ kín toàn huyện. Tuy nhiên, đến nay có 21 đồ án chậm tiến độ ở khâu phê duyệt.


Đại biểu HĐND TP Trần Trọng Dũng, Phó Tổng biên tập Báo Công an TPHCM phát biểu tại buổi làm việc

Còn tại UBND quận 12, theo báo cáo toàn quận có 22 đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000, đã tiến hành điều chỉnh được 11 đồ án, hiện đang triển khai điều chỉnh 8 đồ án, ngoài ra còn có 3 đồ án thuộc Sở Quy hoạch kiến trúc. Khó khăn hiện nay là nguồn kinh phí triển khai cho công tác lập quy hoạch đang vướng mắc một số thủ tục, dẫn đến giải ngân chậm tiến độ.

Về công tác thực hiện và quản lý quy hoạch, đại biểu Trần Trọng Dũng, Phó Tổng biên tập Báo Công an TP.HCM đề nghị, cần xem xét những dự án đã đền bù 100% nhưng nhà đầu tư không triển khai thực hiện trong thời gian quá lâu, nhà đầu tư có ý chờ tìm kiếm đối tác để chuyển nhượng; cần phải nhanh chóng ban hành quy chế quản lý quy hoạch, vì tốc độ đô thị hóa quá nhanh như hiện nay sẽ dẫn đến phá vỡ hết quy hoạch.

Ông Nguyễn Thanh Toàn - Phó Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc TP cho biết, sở đang thay phương thức phê duyệt đồ án, bằng cách nhân viên địa chính của sở và quận huyện, kể cả bên tư vấn cùng ngồi lại để thẩm định, sửa đổi, điều chỉnh ngay những đồ án có thay đổi, rồi lập biên bản thông qua. Với cách làm này, ông Toàn hy vọng sẽ hoàn thành công tác lập quy hoạch phủ kín địa bàn thành phố đúng tiến độ của Nghị quyết đề ra.

Ông Nguyễn Thanh Chín đề nghị các sở, ban, ngành phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, nhanh chóng tháo gỡ những vướng mắc về kinh phí, tư vấn kỹ thuật… để hoàn thành phủ kín quy hoạch phân khu trên địa bàn thành phố theo đúng tiến độ Nghị quyết 16 đề ra là ngày 30-9-2013.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện, chính quyền địa phương không chỉ chay theo số lượng mà quên chất lượng, phải đảm bảo đồ án được duyệt có tính khả thi cao trong thực tiễn, cùng với quyền lợi của người dân ở trong khu quy hoạch phải được đảm bảo, không gây xáo trộn lớn.

Lê Ngân (Công an TP.HCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.