Hiệp hội BĐS Việt Nam - Bộ Xây dựng vừa thống nhất tổ chức hội chợ phiên giao dịch BĐS với chủ đề Nhà ở xã hội và nhà cho nhu cầu thực. Đây là hoạt động nhằm tạo cơ hội cho các DN giải phóng hàng tồn kho, tháo gỡ khó khăn.

Nợ lương cán bộ công nhân, nợ thuế, không có tiền trả nợ ngân hàng… là khó khăn mà phần lớn các doanh nghiệp BĐS đang vướng phải mặc dù “ôm” trong tay một đống hàng tồn kho. Nếu giải quyết được lượng lớn hàng tồn này, sẽ tháo gỡ được thêm nhiều khó khăn khác. Tuy nhiên, trong bối cảnh khó khăn này, không phải DN nào cũng có đủ điều kiện để quảng bá, bán đống hàng ế vốn bất động cả một thời gian dài. Và đây là lúc theo Hiệp hội BĐS Việt Nam cần có sự vào cuộc từ các cơ quan chức năng và Hiệp hội ngành nghề.

Ảnh: Pháp luật

Theo thông tin từ Bộ Xây dựng, cơ quan này đã nhận được đăng ký của trên 30.000 cán bộ công chức của các ban, ngành mua nhà ở xã hội. Tuy nhiên cả nước mới chỉ có 50 dự án được phê duyệt, phần lớn là chưa hoặc mới khởi công chưa đủ điều kiện bán hàng. Trong khi người mua lại chỉ tin mua những dự án đã hoàn tất, chuẩn bị giao nhà. Bởi vậy, để khách hàng tin tưởng nộp tiền theo từng tiến độ bắt đầu từ khi xây móng, thì việc gặp được khách hàng, giúp họ hiểu về dự án là cơ hội vàng để có nguồn tiền. Còn bản thân khách hàng cũng sẽ có cơ hội lựa chọn và kiểm định trước khi mua sản phẩm.

Theo thông tin từ Hiệp hội BĐS Việt Nam, hội chợ sẽ được tổ chức vào 19-20/10 tới. Hiện đã có 20 doanh nghiệp BĐS đăng ký tham gia với mức giá từ 10-22 triệu đồng/m2. Nhiều dự án đăng ký sẽ giảm giá từ 10-20% so với thời điểm trước tháng 7. Do DN được hưởng một số ưu đãi như giảm thuế TNDN xuống 10% và giảm 5% thuế GTGT sản phẩm nhà thu nhập thấp.

Tuyết Mai (VTV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.