Diễn đàn M&A (mua bán, sáp nhập) Việt Nam lần thứ 6 sẽ được tổ chức trong tháng 8 tới. Dự kiến năm 2014 sẽ mở đầu cho giai đoạn bùng nổ của hoạt động M&A tại Việt Nam trong 5 năm tiếp theo.
Hoạt động mua bán, sáp nhập sẽ bùng nổ tại Việt Nam. Ảnh: dđdn
Các chuyên gia nhận định, cơn sốt M&A đã trở lại trên thế giới và tại Việt Nam, giới đầu tư sắp được chứng kiến làn sóng của những cuộc IPO doanh nghiệp Nhà nước lớn, những thương vụ sáp nhập đúng nghĩa.
Theo đánh giá của các chuyên gia, sự phục hồi của nền kinh tế, chương trình cổ phần hóa nhiều doanh nghiệp với quy mô lớn của Nhà nước, sự quan tâm của dòng vốn ngoại với các cơ hội đầu tư và M&A đang hình thành một làn sóng M&A lớn ở Việt Nam khởi nguồn từ năm nay. Hoạt động mua bán, sáp nhập sẽ không còn mang tính chất sự vụ mà trở thành chiến lược đầu tư của doanh nghiệp trong thời gian tới.
Dự kiến những lĩnh vực sôi động nhất hiện nay trong hoạt động M&A của Việt Nam là tài chính, bất động sản, thực phẩm và hàng tiêu dùng nhanh, công nghệ và thương mại điện tử.
Bích Ngọc (VTV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.