CafeLand – Ông Võ Trường Sơn, Phó Tổng giám đốc tài chính Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã đưa ra quan điểm không đồng tình với hạng mức xếp hạng tín nhiệm của Standard & Poor's (S&P).

Được biết, Standard & Poor's (S&P) đã giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm của HAGL ở mức “B-” và triển vọng “tiêu cực”. Theo S&P, mức xếp hạng “B-” phản ánh thanh khoản yếu của HAGL cũng như những rủi ro kinh tế, chính trị và pháp lý từ môi trường hoạt động tại Việt Nam, Campuchia và Lào…

Về vấn đề này, ông Võ Trường Sơn đã đưa ra quan điểm chính thức của HAGL như sau: S&P không hề liên hệ HAGL để cập nhật thông tin trước khi ra báo cáo cập nhật, trong khi đó HAGL vừa mới phát hành 10 triệu cổ phần ngành thủy điện cho nhà đầu tư chiến lược và thu được 313 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, HAGL đang thực hiện các thủ tục pháp lý để chuyển nhượng đất dự án Minh Tuấn, dự kiến sẽ xong trước khi kết thúc quý 3 và thu được khoảng 560 tỷ đồng. Đồng thời, Công ty vẫn tiếp tục thu tiền từ khách hàng mua căn hộ An Tiến, Phú Hoàng Anh giai đoạn 1, Hoàng Anh River View đều đặn.

Hơn nữa, số dư tiền của tập đoàn cuối tháng 6/2012 vẫn còn hơn 2.200 tỷ đồng và Công ty đã phát hành trái phiếu dài hạn đồng thời trả bớt nợ ngắn hạn nên không gặp áp lực lớn về thanh khoản.

Ông Sơn cho biết, nếu S&P cập nhật các thông tin trên thì bức tranh tài chính và hoạt động của HAGL hoàn toàn sáng sủa chứ không bi quan như những nhận định của tổ chức xếp hạng này.

Thanh Trúc
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Dự án Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai