CafeLand - Vừa qua, trong buổi tiếp Đại sứ Việt Nam Ngô Anh Dũng, Phó Thủ tướng Campuchia Yim Chay Ly đã bác bỏ hoàn toàn các thông tin mà Global Witness đưa ra về hoạt động của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai và các công ty thuộc Tập đoàn Cao su Việt Nam.

Nông trường cao su của Hoàng Anh Gia Lai tại Lào. Ảnh: Hoàng Anh Gia Lai

Theo thông tin từ website của Hoàng Anh Gia Lai, Phó Thủ tướng Campuchia Yim Chay Ly khẳng định: “Các doanh nghiệp Việt Nam luôn tuân thủ nghiêm chỉnh pháp luật nước này, tôn trọng phong tục tập quán, bảo vệ môi trường trong quá trình hoạt động. Các doanh nghiệp Việt Nam không chỉ tạo việc làm, góp phần vào ngân sách Campuchia mà còn xây nhiều công trình phúc lợi như trường học, trạm y tế… cho nhân dân địa phương”.

Nói về các cáo buộc mà tổ chức Global Witness đưa ra đối với Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, Vụ trưởng Báo chí Bộ Ngoại giao Lào Sithong Chitnhothinh khẳng định: Đây là luận điệu vu cáo phi lý đối với Tập đoàn Cao su Việt Nam và Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai - những doanh nghiệp sang đầu tư tại Lào với trị giá lớn.

Trước đó, tổ chức phi chính phủ Global Witness (GW) cáo buộc Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam có liên quan đến việc chặt đốn khu rừng nguyên vẹn trong và ngoài phạm vi ranh giới nhượng quyền, trái với các quy định của pháp luật.

Sau đó, Hoàng Anh Gia Lai đã tổ chức cuộc gặp mặt nhà đầu tư và báo giới nhằm phủ nhận những cáo buộc mà Global Witness đã đưa ra. Tuy nhiên, sau đó không lâu Global Witness tiếp tục tái khẳng định qua điểm cho rằng Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã “phá rừng” ở Campuchia và Lào, “có vẻ như quan tâm nhiều hơn tới việc bảo vệ hình ảnh của mình trước công chúng thay vì giải quyết những vấn đề mà tổ chức này đã đưa ra”, Global Witness nhận định.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Dự án Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai