Đây là lần thứ hai, TAND quận Nam Từ Liêm hoãn phiên xét xử đối với vụ tranh chấp hợp đồng giữa cư dân Keangnam và chủ đầu tư.

Sáng 26/9, theo dự kiến, TAND quận Nam Từ Liêm, Hà Nội sẽ xét xử vụ tranh chấp hợp đồng bán căn hộ B3504 Keangnam Landmark Tower giữa ông Nguyễn Mạnh Hà và Công ty TNHH Một thành viên Keangnam Vina. Phiên tòa thu hút được sự quan tâm của báo giới.

Tuy nhiên, đến gần 8h30’ cùng ngày, phiên tòa vẫn chưa bắt đầu. Gần 9h chủ tọa ông Chu Thiện Nghĩa vào phòng xử thông báo, vẫn chưa liên lạc được với Hội thẩm nhân dân ông Trần Quốc Sơn.

Ông Nghĩa nói: “Hiện tòa vẫn đang liên hệ với hội thẩm nhân dân dự khuyết để mở phiên tòa ra xét xử công khai”.

Phiên tòa nhận được sự quan tâm của nhiều cơ quan báo chí

Tuy nhiên, đến hơn 9h cùng ngày, chủ tọa Chu Thiện Nghĩa thông báo hoãn phiên xét xử do thiếu hội thẩm nhân dân.

Đây là lần thứ hai phiên tòa hành chính này bị hoãn. Trước đó, ngày 8/9, TAND quận Nam Từ Liêm cũng đã tuyên hoãn phiên tòa do nguyên đơn hợp pháp vắng mặt.

Theo đơn khởi kiện của cư dân Keangnam, họ buộc chủ đầu tư phải đưa giá trị căn hộ được quy định bằng ngoại tệ (USD) về bằng đồng Việt Nam.

Hành vi định giá căn hộ bằng ngoại tệ của Keangnam đã bị Ngân hàng Nhà nước xử phạt vi phạm hành chính và yêu cầu không được ký hợp đồng bằng ngoại tệ nhưng Keangnam vẫn không đồng ý thực hiện.

Người dân cũng buộc Keangnam hoàn trả số tiền tương ứng với diện tích căn hộ còn thiếu do trong hợp đồng Keangnam đã cố ý che dấu thông tin, phân chia toàn bộ diện tích thuộc sở hữu chung bán cho khách hàng nhưng lại cam kết đấy là diện tích sử dụng thực tế của căn hộ.

Theo các cư dân Keangnam, việc tính diện tích căn hộ đã bao gồm sở hữu chung đã bị Bộ Tư pháp, Ủy ban Pháp luật Quốc Hội kết luận là không phù hợp với Bộ Luật Dân sự và chưa phù hợp với Luật Nhà ở.

Tòa án nhân dân Quận Nam Từ Liêm đã thụ lý và xem xét trong suốt 2,5 năm qua và gần đây đã có quyết định đưa vụ án ra xét xử vào cuối tháng 9/2014./.

Việt Đức (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.