Sáng nay, TAND quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ kiện đối với CTCP Tư vấn Kiến trúc đô thị Hà Nội (UAC). Thế nhưng, phiên tòa đã bị hoãn trong sự hụt hẫng của các nguyên đơn, do bị đơn và các bên liên quan khác vắng mặt.
Theo thông báo của Tòa án Nhân dân quận Hai Bà Trưng, phiên xét xử sơ thẩm vụ kiện của các nguyên đơn là ông Trần Bình An và bà Phạm Đặng Diệp Linh đối với pháp nhân Công ty UAC sẽ diễn ra vào lúc 8h30 ngày 19/3/2014. Thế nhưng, đến hơn 9 giờ, phiên tòa mới bắt đầu, với sự vắng mặt của bị đơn và phần lớn các bên có liên quan.

Cụ thể, ông Nguyễn Đình Thanh, đại diện Công ty UAC, là bị đơn của vụ kiện đã không tới dự. Trong khi đó, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan chính gồm: Tổng công ty Đầu tư và Phát triển hạ tầng đô thị (UDIC), bà Nguyễn Phương Mai, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty UAC đều vắng mặt.

Lý do vắng mặt của đại diện Công ty UAC, theo ông Nguyễn Quang Thảo, chủ tọa phiên tòa là do phía bị đơn muốn chờ kết luận của cơ quan điều tra. Trong khi phía UDIC và bà Nguyễn Phương Mai, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty UAC vắng mặt không có lý do.

Do không có sự tham gia của bị đơn và các bên có liên quan chính đến vụ kiện nên chủ tọa đã phải tuyên bố hoãn phiên xử tới ngày 27/3/2014.

Luật sư Phạm Thành Tài, Giám đốc Công ty Luật Phạm Danh, đại diện bảo vệ quyền lợi của khách hàng trong vụ kiện cho rằng, đây là một vụ kiện dân sự đối với pháp nhân độc lập là Công ty UAC. Trong khi đó, UAC lại muốn chuyển sang vụ kiện hình sự, nên rất có thể vụ kiện còn bị trì hoãn kéo dài, gây ảnh hưởng đến quyền lợi của các khách hàng.

Trước đó, trao đổi với ĐTCK, ông Nguyễn Minh Quang, Tổng giám đốc UDIC cho biết, phía doanh nghiệp muốn đưa vụ việc ra pháp luật phân xử. Ông Quang cũng khẳng định, UDIC sẽ không từ chối trách nhiệm, nếu được xác định làm ảnh hưởng đến quyền lợi khách hàng.

Nguyên Minh (Đầu tư chứng khoán)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.