Trong việc xây dựng đường giao thông theo Phó GĐ Sở GTVT Hà Nội Phạm Hoàng Tuấn, dự thảo cần có quy định rõ hơn về cầu vượt, hầm chui, các nút giao thông để tạo thuận tiện cho các phương tiện và người dân.

Chiều 2-6, đồng chí Vũ Hồng Khanh Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã làm việc làm việc với lãnh đạo Bộ Xây dựng về việc quy chuẩn, tiêu chuẩn cải tạo, tái thiết đô thị, lập quy hoạch, thiết kế đô thị tại các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng. Tham dự buổi làm việc còn có đại diện lãnh đạo một số sở, các quận nội thành của TP Hà Nội. Để tiếp tục cụ thể hóa các nội dung trong Luật Thủ đô, đầu năm UBND TP đã giao cho Sở Quy hoạch – Kiến trúc chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu xây dựng Dự thảo (theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ) ban hành quy chuẩn, tiêu chuẩn về quy hoạch, kiến trúc đối với khu vực cải tạo, tái thiết đô thị phù hợp với điều kiện thực tế để lập quy hoạch, thiết kế đô thị tại các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, TP Hà Nội theo khoản 3 điều 10 của Luật Thủ đô.

Thực hiện chỉ đạo của TP đã báo cáo TP và Sở Tư pháp, Bộ Xây dựng để thống nhất các nội dung nghiên cứu và công tác phối hợp triển khai, theo đó UBND TP và Bộ Xây dựng thống nhất là lựa chọn đơn vị tư vấn có kinh nghiệm (Viện Kiến trúc, quy hoạch đô thị và nông thôn). Triển khai kế hoạch, Sở đã tổ chức nhiều hội thảo lấy ý kiến góp ý cho dự thảo quy chuẩn, tiêu chuẩn. Trong việc xây dựng đường giao thông theo Phó GĐ Sở GTVT Hà Nội Phạm Hoàng Tuấn, dự thảo cần có quy định rõ hơn về cầu vượt, hầm chui, các nút giao thông để tạo thuận tiện cho các phương tiện và người dân, đặc biệt trong dự thảo cần làm rõ việc xây dựng cầu đi bộ là ở những vị trí có nhu cầu đi lại nhiều (ví dụ quy định cụ thể 100 người/g).

Cần quy định rõ hơn về cầu vượt, hầm chui...

Ngoài ra còn cần nghiên cứu quy định về các nắp ga để đảm bảo thống nhất về mẫu, chất lượng tránh hư hỏng mất mát; quy định về quảng trường giao thông; đoạn mở rộng đường; chính sách ưu tiên cho những tuyến phố cần mở rộng, sử dụng bảng điện tử tín hiệu giao thông, làm rõ nội dung về bãi đỗ xe, hầm để xe.

Về phía các quận nội thành cũng nêu một số ý kiến như: cần xem xét tách biệt các nội dung của tiêu chuẩn, quy hoạch so cho phù hợp với từng quận vì mỗi quận lại mang một đặc điểm, giá trị kiến trúc lịch sử riêng.

Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn, dự thảo cần phải xuất phát từ tình hình thực tế, các quận và các Sở, ngành cần nghiên cứu, rà soát dựa trên đặc điểm riêng của từng quận, đặc biệt phải có sự so sánh với quy chuẩn của Bộ Xây dựng, xem xét những nội dung hợp lý với từng địa phương từ đó đưa ra những kiến nghị, đề xuất sửa đổi phù hợp.

Kết luật tại buổi làm việc Phó Chủ tịch UBND TP Vũ Hồng Khanh cho rằng, đây là dự thảo quan trọng không chỉ với KT-XH của Thủ đô mà sẽ là nội dung quan trọng để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và để Luật Thủ đô khi thực hiện hiệu lực và hiệu quả cao. Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội cần nâng cao vai trò phối hợp với đơn vị tư vấn và Sở, đặc biệt quan tâm đến việc nghiên cứu các đối tượng bị tác động để từ đó dần cải thiện và tái thiết đô thị, đảm bảo đời sống người dân cũng như mỹ quan đô thị.

Thu Thủy (Pháp luật & Xã hội)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.