Nhanh hơn dự kiến, sáng 27/12, 3 hộ dân cuối cùng của nhà A1, A2 khu tập thể Nguyễn Công Trứ (Hà Nội) đã di chuyển đến nơi tạm cư mới. Như vậy, tính đến thời điểm này, 100% các hộ dân thuộc diện phải di dời đã bàn giao mặt bằng để triển khai dự án xây dựng nhà ở chung cư cao tầng N3 thuộc dự án thí điểm cải tạo, xây dựng lại khu tập thể Nguyễn Công Trứ.

Công tác bồi thường, thu hồi đất nhà A1, A2 khu tập thể Nguyễn Công Trứ (Hà Nội) đã hoàn thành. Ảnh: KT&ĐT

Theo đại diện Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận Hai Bà Trưng, đến ngày 25/12, đã có thêm 5 hộ trong số 11 hộ còn lại thuộc diện phải cưỡng chế đợt 2 nhận tiền đền bù, tự nguyện di dời. Tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền vận động, thuyết phục, đến 2h sáng 27/12, 3 hộ dân cuối cùng đã đồng thuận nhận tiền đền bù, tự nguyện di chuyển khỏi khu vực dự án. Các hộ dân này cũng đề nghị quận hỗ trợ công tác vận chuyển đồ đạc cho các hộ dân đến nơi tạm cư mới.

Trước sự chứng kiến của người dân, trong ngày 27/12, quận Hai Bà Trưng đã bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư - Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng phát triển nhà số 7 Hà Nội.

Cũng theo đại diện chủ đầu tư, ngay trong ngày mai (28/12), sẽ tiến hành công tác phá dỡ, chuẩn bị mặt bằng sạch cho công trình. Dự kiến, công tác phá dỡ sẽ được tiến hành trong khoảng 2 tuần và cuối tháng 1/2013 sẽ tổ chức khởi công, triển khai dự án . Chủ đầu tư cam kết sẽ tập trung thi công xây dựng công trình theo đúng tiến độ (36 tháng) và đảm bảo chất lượng để người dân sớm được trở lại nơi ở cũ khang trang hơn, hiện đại hơn.

Như vậy, sau 3 năm trải qua rất nhiều lần thỏa thuận, thuyết phục, công tác giải phóng mặt bằng các hộ dân nhà A1, A2 khu tập thể Nguyễn Công Trứ, Hà Nội mới kết thúc. Đây là sự cố gắng rất lớn của các cấp chính quyền quận Hai Bà Trưng cũng như chủ đầu tư, đảm bảo mọi chế độ liên quan đến việc hỗ trợ, bồi thường, tạm cư, tái định cư của dự án được thực hiện công khai, minh bạch, đúng trình tự đến các hộ dân, tuân thủ đúng theo quy định TP Hà Nội.

Theo Minh Nghĩa (Báo Tin Tức)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.