Vốn lợi thế là trung tâm buôn bán lớn nhất Hà Nội, giá nhà tại quận Hoàn Kiếm luôn đạt mức cao nhất so với các quận nội thành. Giá nhà mặt phố dao động ở mức 400-500 triệu đồng/m2, lượng chào bán rất nhiều.

Tham khảo trên các trang mua bán bất động sản lớn, PV ghi nhận rất nhiều nhà mặt phố tại quận Hoàn Kiếm được chào bán, nhiều căn nhà có giá trị lớn lên đến 30-40 tỷ đồng.

Một căn nhà có diện tích 50m2 mặt phố Bà Triệu được chào bán với giá 27 tỷ đồng/căn. Kế đó, một căn nhà rộng 100 m2 phố Huế đang được chủ nhà chào bán với giá 67 tỷ đồng/căn. Tại phố ngõ Huyện, nhà liền kề rộng 55 m2 được chào bán giá 16 tỷ đồng. Nhà mặt phố Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt giá bán nhà 500 - 550 triệu đồng/m2

Tại một số tuyến phố xa trung tâm Bờ Hồ, giá nhà chào bán thấp hơn như nhà mặt phố Lê Duẩn có giá 220-250 triệu đồng/m2, nhà mặt phố Xã Đàn rao bán mức 250-270 triệu đồng/m2.

Ảnh minh họa

Không chỉ giữ mặt bằng giá cao mà hiện nay nhà mặt phố tại các tuyến phố chính quận Hoàn Kiếm giá thuê nhà cũng cao kỷ lục. Để thuê 1 căn nhà mặt phố Hàng Bài giá thuê 70 triệu đồng/tháng, nhà mặt phố Hàng Trống, diện tích 35 m2 giá thuê là 50 triệu đồng/tháng, nhà mặt phố Quang Trung, diện tích 55 m2 giá thuê 70 triệu đồng/tháng, nhà mặt phố Lý Thường Kiệt, diện tích 200 m2 giá thuê 200 triệu đồng/tháng, nhà mặt phố Hàng Bông, diện tích hơn 200m2 giá thuê 400 triệu đồng/tháng, nhà mặt phố Trần Hưng Đạo, diện tích 450m2 giá thuê là 360 triệu đồng/tháng...

Theo tìm hiểu PV, thời gian gần đây lượng nhà mặt phố lớn cho thuê tăng đột biến nguyên nhân là do chi phí thuê cao trong khi lượng hàng bán không nhiều. Doanh thu không bù nổi chi phí vì vậy hiện tượng người thuê nhà trả lại nhà rất nhiều. Bên cạnh đó, nhiều căn nhà phố có giá trị hàng chục tỷ đồng cũng được chào bán nhiều nhưng để tìm được người mua cũng không hễ dễ dàng. Thậm chí, mức giá chào bán đã được giảm đi 20 -30% so với vài năm về trước.

Giám đốc sàn giao dịch trên phố Hàng Chuối (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, đối với các giao dịch nhà phố, chủ yếu khách hàng có nhu cầu mua để kinh doanh. Tuy nhiên, hiện tình hình kinh tế không khả quan nên ít người có nhu cầu mở rộng kinh doanh, việc giao dịch lại càng hiếm hoi hơn.

Về giá của phân khúc bất động sản này, vị giám đốc này cho rằng, việc chủ nhà phải điều chỉnh giảm giá bán căn hộ hiện không còn là chuyện hiếm nữa. Ngay cả khi đã giảm giá giao dịch ở phân khúc này vẫn không khởi sắc. Bởi vì với tình hình hiện tại, tìm được khách hàng có lượng tiền mặt lớn để mua những căn nhà hàng chục tỷ đồng là không dễ.

Khánh An (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.