Sau vụ hỏa hoạn xảy ra tại chung cư HQC Plaza khiến hàng chục cư dân tháo chạy tán loạn trong đêm, nhiều vấn đề tồn tại ở chung cư này cần được làm rõ.

Liên quan đến vụ cháy tại chung cư HQC Plaza (tọa lạc trên đường Nguyễn Văn Linh, H.Bình Chánh, TP.HCM) vào đêm qua 15/7, trao đổi với PV Infonet vào chiều 16/7, ông Tô Trường Thịnh – Phụ trách Truyền thông Công ty CP TV-TM-DV Địa ốc Hoàng Quân (chủ đầu tư dự án HQC Plaza) cho biết nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện.

Theo ông Thịnh, sau sự cố đáng tiếc nói trên, hiện Địa ốc Hoàng Quân vẫn đang phối hợp cùng cơ quan chức năng xác định nguyên nhân chính thức cũng như khắc phục hậu quả.

Ông Thịnh cho hay, sự cố không gây thiệt hại về người tuy nhiên đã ảnh hưởng đến cuộc sống của gần 100 hộ dân. Để ổn định cuộc sống của cư dân, trước mắt chủ đầu tư sẽ bố trí nơi cư trú cho người dân ngay tại các căn hộ ở dự án. Trường hợp hộ dân nào không đồng ý sẽ hỗ trợ nơi ở khác.

Hỏa hoạn xảy ra tại một căn hộ ở tầng 11, block 4 chung cư HQC Plaza vào tối 14/7 khiến hàng trăm cư dân hoảng hốt.

Trước đó như Infonet đã thông tin, vào khoảng 23h đêm 14/7, hàng trăm cư dân block 4 chung cư HQC Plaza nháo nhào khi phát hiện khói nghi ngút bốc lên tại một căn hộ ở tầng thứ 11. Lực lượng PCCC sau đó đã điều 20 xe chuyên dụng đến hiện trường, đám cháy sau đó được khống chế. Hơn 300 cư dân thoát ra ngoài an toàn.

HQC Plaza có quy mô 4 block cao 23 – 24 tầng, với hơn 1.700 căn hộ. Đây là dự án nhà ở xã hội có quy mô lớn nhất tại TP.HCM thời điểm hiện tại.

Cách đây chưa lâu, nhiều khách hàng mua căn hộ tại dự án này bức xúc trước tình trạng chậm bàn giao nhà hay bàn giao không đúng với chất lượng cam kết. Trong khi đó vấn đề nghiệm thu chất lượng công trình và hệ thống PCCC chưa hoàn thiện.

Về vấn đề nghiệm thu công trình và hệ thống PCCC, ông Thịnh cho biết hiện Địa ốc Hoàng Quân đang làm việc với cơ quan chức năng và chưa thể cung cấp thông tin gì thêm.

Điều này khiến có nhiều cư dân đã dọn vào sinh sống tại HQC Plaza có lý do để lo lắng nhất là sau vụ hỏa hoạn xảy ra vào tối 14/5. Trao đổi với PV, anh T (ngụ tầng 13, block 1) tiết lộ, hệ thống PCCC của block 1 và 2 của dự án đã được kiểm tra trong khi chủ đầu tư đang hoàn thiện hai block còn lại để cơ quan chức năng tiến hành nghiệm thu.

Được biết, HQC Plaza nằm trong 9 dự án nhà ở xã hội Sở Xây dựng TP.HCM lên kế hoạch thanh kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan đến việc bán, cho thuê trong thời gian tới.

Mai Khuê (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.