Tình trạng chưa xác định rõ trách nhiệm của chủ đầu tư trong việc phòng cháy chữa cháy đang diễn ra ở một số khu chung cư tại Hà Nội.

Trong thời gian ngắn, hàng loạt vụ hỏa hoạn đã liên tiếp xảy ra ở nhiều tòa nhà chung cư cao tầng tại Hà Nội. Sau những vụ việc này, nhiều người đã đặt ra câu hỏi về các cá nhân, đơn vị chịu trách nhiệm về vấn đề hỏa hoạn tại các khu chung cư.

Thời gian qua, vụ hỏa hoạn phát ra từ tầng hầm khu chung cư Xa La thuộc quận Hà Đông (Hà Nội) vẫn là vụ việc được các ban, ngành chức năng quan tâm. Quá trình điều tra vẫn đang được thực hiện, cho thấy những sai phạm tồn tại từ nhiều năm nay trong việc phòng cháy chữa cháy của chủ đầu tư.

Ngoài ra, tình trạng “cha chung không ai khóc” còn diễn ra ở khu đô thị mới Văn Khê, quận Hà Đông. Tại đây, gần 300 hộ dân ngụ cư ở tòa nhà CT5AB đã khiếu kiện khắp nơi. Toàn bộ hệ thống phòng cháy chữa cháy vẫn chưa được nghiệm thu, bàn giao và đưa vào sử dụng kể từ năm 2012 khi người dân bắt đầu tới sinh sống. Thậm chí, cho đến nay, nhiều người dân tại đây còn chưa xác định rõ ai là chủ đầu tư.

VTV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.