Cafeland – Hàng loạt dự án nằm trơ khung sau nhiều năm đắp chiếu, kéo theo sự khốn đốn của biết bao khách hàng là mảng tối không nhỏ trong bức tranh của thị trường bất động sản trong năm qua. Những hình ảnh “biết nói” sau đây như một câu trả lời xác đáng và tiếng chuông cảnh tỉnh cho thị trường bất động sản.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, hiện trên địa bàn có 1.409 dự án, trong đó có 190 dự án bị thu hồi hoặc hủy bỏ chủ trương đầu tư, hoặc hết hạn văn bản chủ trương đầu tư. Trong 1.219 dự án còn hiệu lực triển khai, có đến 502 dự án tạm ngưng thi công và chưa khởi công, chiếm 41,18% tổng số dự án. Đây là phần chìm của tảng băng hàng tồn kho bất động sản.

Rõ ràng, phía sau những con số ấn tượng về số lượng giao dịch khủng, thị trường khởi sắc thì vẫn còn đó rất nhiều âu lo cho sự bền vững của thị trường bất động sản. Một nghịch lý vẫn đang song hành, đó là mặc dù thị trường tốt lên nhưng con số dự án ngưng thi công cũng tỷ lệ thuận với sự gia tăng này. Những hình ảnh của các dự án ngập chìm trong cỏ dại, nằm trơ khung nhiều năm trời xuất hiện nhan nhản trên thị trường.

Không chỉ riêng TP.HCM, thị trường bất động sản của những khu đô thị lân cận như Bình Dương, Đồng Nai cũng đang phải vật lộn với hàng trăm dự án “chết”. Đó là hệ quả của một giai đoạn thị trường sốt nóng không kiểm soát trước đây.

Mặc dù hiện nay, những con số thống kê đang cho thấy sự lạc quan của thị trường bất động sản thế nhưng nhiều chuyên gia vẫn không khỏi lo ngại cho sự bền vững của nó. Sự phát triển quá nóng, lệch pha cung cầu ngày càng lớn và sự quay trở lại của dân đầu cơ đang là những mối nguy tiềm ẩn rủi ro cho thị trường.

CafeLand ghi nhận những khung hình gây “ám ảnh” của thị trường bất động sản tại TP.HCM và các khu vực lân cận như Đồng Nai, Bình Dương…

Dự án Kenton Residences do Công ty TNHH Xây dựng Sản xuất Thương mại Tài Nguyên làm chủ đầu tư, là một trong những dự án bị “trùm mền” đình đám tại khu Nam Sài Gòn.

Nằm ở vị trí “đất vàng” trên trục đường Hàm Nghi - Tôn Đức Thắng – Võ Văn Kiệt (quận 1) dự án Saigon One Tower vẫn không thoát khỏi số phận “đắp chiếu” nhiều năm trời.

Chung cư Gia Phú (đường Lê Văn Chí, quận Thủ Đức) nằm bất động sau vụ tai tiếng bán một căn hộ cho nhiều người.

Chung cư Petrolandmark (quận 2) vẫn nằm bất động dù đã có rất nhiều cuộc diễu hành, kiện tụng của khách hàng kéo dài nhiều năm qua.

Cao ốc Việt Thuận Thành nằm dang dở trên đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh.

Hình ảnh đáng sợ của khu chung cư An Hội, quận Gò Vấp.

Dự án chung cư 584 Lilama SHB (quận Tân Phú) đã nằm "trùm mền" nhiều năm qua.

Dự án chung cư BMC trên đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7) đã ngưng thi công một thời gian dài.

Đã có một thời, thành phố mới Nhơn Trạch như một thỏi nam châm hút các nhà đầu tư bất động sản về đây với hàng loạt dự án khủng.

Thế nhưng hiện tại, nơi đây vẫn chỉ là thành phố hoang vắng cùng hàng loạt dự án chết nằm la liệt.

Cùng chung số phận là thành phố mới Bình Dương, nơi từng được xem là "thiên đường" của các nhà đầu tư bất động sản.

"Thiên đường" đâu chưa thấy, nhưng hiện tại thành phố mới Bình Dương là hàng loạt dự án triệu đô ngập chìm trong cỏ dại.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.