"Quan điểm của Hiệp hội là chỉ phản biện những quy định, chính sách của Nhà nước, để thị trường ngày một tốt hơn, chứ Hiệp hội không bình luận, phát ngôn về những quan điểm của cá nhân. Vì Hiệp hội đại diện cho cả cộng đồng DN BĐS" - Ông Nguyễn Anh Tú, Chánh Văn phòng Hiệp hội BĐS Việt Nam cho biết.

Cũng theo ông Tú, ngay cả những vấn đề chưa có kết luận ví dụ như dự án này sai hay dự án này không sai thì Hiệp hội cũng không phát ngôn nếu chưa có kết luận cuối cùng.

"Đối với quan điểm của TS Alan Phan là quan điểm cá nhân, ông Phan về nước và nhìn nhận thị trường BĐS Việt Nam dưới góc độ của một chuyên gia nước ngoài nên có điều gì đúng thì chúng ta nên tham khảo.
Còn CLB BĐS Hà Nội mặc dù trực thuộc Hiệp hội BĐS, nhưng Hiệp hội không có bất kỳ phát ngôn nào. Họ có ý kiến riêng thì cứ trao đổi thôi. Theo tôi thì cuộc trao đổi này không có hại gì cả, thậm chí tranh luận sẽ giúp chúng ta tìm được cái tốt hơn, chứ không phải cố nói ông này đúng hay ông này sai. Chúng ta càng bình luận với nhau thì mới ra được vấn đề" - Ông Tú cho biết.
Phần lớn bạn đọc ủng hộ TS. Alan Phan
Trước đó, CLB BĐS Hà Nội đã gửi 15 câu hỏi chất vấn bài viết "Nên để thị trường BĐS rơi tự do" của TS. Alan Phan.
Ngay sau khi đăng tải bài phản hồi của TS. Alan về 15 câu hỏi này, tính đến thời điểm 18h ngày 1/4/2013 đã có 190 lượt phản hồi trên Báo Đất Việt.
Theo thống kê sơ bộ, có khoảng 15/190 bạn đọc phản đối ý kiến của TS. Alan Phan, 7/190 bạn đọc có ý kiến trung lập, không phải đối, không ủng hộ và mong muốn tìm ra một giải pháp trung hòa. Còn có đến 168/190 bạn đọc hoàn toàn ủng hộ bài viết của TS. Alan.
Báo Đất Việt xin trích dẫn một số phản hồi đại diện cho hai luồng ý kiến trái ngược xoay quanh bài viết của TS. Alan Phan:
"Bài viết trả lời đã nêu sự thật của quy luật tất yếu của xã hội và thị trường hiện nay tại Việt Nam. Cảm ơn TS đã có một bài viết xuất phát từ trái tim của một người kinh doanh. 1001 nhà đầu tư BĐS Việt Nam đã làm được điều gì có ích cho người dân chưa hay nhăm nhăm chỉ mong mua thấp bán cao gấp vài chục lần. Hãy tỉnh giấc mơ đại gia và cùng nhau xây dựng một môi trường lành mạnh, chân thật cho dân tộc Việt Nam" - Độc giả Victor ủng hộ bài viết của TS. Alan Phan.
"Hãy cứ để BĐS rơi tự do cho những nhà đầu cơ chụp giựt chết hết đi, để những DN chân chính tồn tại và phát triển, khi đó niềm tin của người dân trở lại và BĐS sẽ ấm lên thôi. Tâm lý tôi cũng như rất nhiều người quanh tôi là BĐS sẽ còn đi xuống, sẽ chờ đợi cho nó rớt hẳn. Hãy cứu các ngành, các đối tượng khác chứ đừng cứu BĐS" - Độc giả Giáng Long chia sẻ.
"Một bài trả lời xuất sắc. Hãy để cho các nhà đầu cơ bất động sản tự cứu mình. Hãy để người dân lao động được quyền lựa chọn mái nhà của mình một cách hợp lý so với thu nhập. Với khả năng kinh doanh chụp giựt, hãy để thị trường định đoạt số phận của các doanh nghiệp bất động sản; và xin các ngài BDS đừng kêu cứu to hơn nữa để thu lợi nhuận tối đa.Tôi ủng hộ quan điểm của TS Alan Phan" - Độc giả Thanh Sơn cho biết
"Theo tôi hãy quên đi thuật ngữ giải cứu bất động sản. Dám làm dám chịu. Số tiền để giả cứu bất động sản hãy để tập trung vào việc nghiên cứu chế tạo, mua sắm vũ khí bảo vệ Trường Sa - Hoàng sa. Nếu chiến tranh xảy ra, nhà giàu có ở lại bảo vệ Tổ quốc hay không? Giải cứu bất động sản nói ra thật là xấu hổ" - Độc giả Nguyễn Tuấn hiến kế.
Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến phản bác lại bài viết của TS. Alan Phan.
"Để thị trường BĐS rơi tự do là liệu pháp điếc không sợ súng, có thể TS Alan có quá nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này nhưng trên thị trường Mỹ, không phải Việt Nam nên không thể đánh đồng được" - Độc giả Minh nhận xét.
"Xin ông hiến kế để cứu cuộc sống người dân liên quan khi thị trường BĐS bị rơi tự do theo trục thẳng đứng, ông có nghĩ rằng ông đang chĩa mũi dao tử thần vào họ qua thị trường BĐS không?" - Độc giả Ngô Thanh Tâm cho biết.
Duyên Duyên (Báo Đất Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.