Sáng 08/10 tại PHCM, Hiệp hội BĐS Hoa Kỳ đã có buổi trao đổi kinh nghiệm với Hiệp hội BĐS TP.HCM (Horea) về “khủng hoảng, khôi phục và phát triển thị trường BĐS, kinh nghiệm của Hoa Kỳ và bài học cho Việt Nam”.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Horea cho rằng những bài học từ thị trường BĐS Hoa Kỳ sẽ là những kinh nghiệm quý báu cho thị trường BĐS Việt Nam vượt qua khó khăn phát triển ổn định.


Các diễn giả đến từ Hiệp hội BĐS Hoa Kỳ đang chia sẽ kinh nghiệm.

Đây là cơ hội để các DN kinh doanh BĐS trên địa bàn TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung hiểu rõ hơn những thất bại mà thị trường BĐS hàng đầu thế giới đã vấp phải. Qua đó học hỏi những cách làm mà họ đã vượt qua để khôi phục thị trường.

Các diễn giả đến từ Hiệp hội BĐS Hoa Kỳ đã chia sẽ kinh nghiệm trong việc giải quyết khủng hoảng của thị trường BĐS. Đồng thời có những đánh giá về tình hình khó khăn mà thị trường BĐS Việt Nam đang gặp phải hiện nay. Đưa ra những giải pháp để vượt qua khủng hoảng cho các DN kinh doanh BĐS tại Việt Nam.

Ông Vinh Nguyễn, đại diện Chủ tịch hiệp hội BĐS Hoa Kỳ tại Việt Nam cho biết: Sở dĩ Hoa Kỳ khủng hoảng BĐS là nguồn tiền được rút từ chứng khoán đổ sang BĐS làm BĐS ấm lên.

Mặt khác do nguồn tiền lớn ngân hàng cho vay không tương xứng với thu nhập của người dân nên khi ngân hàng xiết thì gây ra vỡ nợ hàng loạt do người dân không có khả năng thanh toán.

Để giải quyết tình trạng này phải vừa cấp cứu vừa ngăn ngừa bằng những biện pháp và chính sách thuyết phục từ chính phủ.

Cao Cường (Báo Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.