Tiếp tục chương trình giám sát về công tác quản lý và sử dụng đất đai, tài sản công, chiều 22-8, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND TP do Chủ tịch HĐND TP Ngô Thị Doãn Thanh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với quận Long Biên.

Chủ tịch UBND quận Long Biên Đỗ Mạnh Hải cho biết, hiện trên địa bàn quận còn 2 dự án với tổng diện tích hơn 0,6ha đã được giao đất, cho thuê đất từ năm 2007 nhưng vẫn chưa được đưa vào sử dụng. Đối với 5 dự án chậm triển khai được UBND TP gia hạn 6 tháng từ tháng 2-2010, đến nay đã có 4 dự án được triển khai. Đặc biệt quan tâm tới công tác quản lý sử dụng đất công, ngay từ năm 2009, quận đã tiến hành rà soát và phát hiện trên địa bàn còn hơn 81ha đất bị bỏ hoang, 2,4ha đất bị lấn chiếm. Quận cũng đã phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát, kiểm tra, phát hiện 2 đơn vị trên địa bàn có dấu hiệu vi phạm pháp luật đất đai với tổng diện tích hơn 5.000m2.

Tập trung làm rõ các vướng mắc trong công tác quản lý, sử dụng đất công, các thành viên Đoàn giám sát đề nghị quận giải trình thêm một số nội dung liên quan tới việc quy hoạch, sử dụng diện tích đất bị bỏ hoang, đất tại các khu xen kẹt. Trách nhiệm của các chủ đầu tư khi xây dựng, bàn giao hạ tầng tại các khu đô thị Việt Hưng, Sài Đồng; hướng giải quyết trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và sở hữu nhà...

Kết luận tại buổi giám sát, Chủ tịch HĐND TP Ngô Thị Doãn Thanh đã ghi nhận nỗ lực, kết quả của quận Long Biên trong công tác quản lý, sử dụng và phát huy các nguồn lực từ đất, qua đó đã góp phần cải thiện bộ mặt đô thị, nâng cao đời sống kinh tế - xã hội của người dân trên địa bàn. Với vị trí thuận lợi và tiềm năng lớn, Chủ tịch HĐND TP Ngô Thị Doãn Thanh đề nghị quận tiếp tục sử dụng và phát huy hiệu quả các lợi thế, tiềm lực từ đất. Chú trọng quản lý đất theo Quy hoạch chung của TP đã được phê duyệt, nghiêm túc xử lý các trường hợp vi phạm. Chủ tịch HĐND TP cũng yêu cầu quận đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật, nhất là các nội dung liên quan tới quản lý đất đai, quy hoạch. Nhanh chóng đưa ra các giải pháp để tháo gỡ những vướng mắc trong công tác quản lý, sử dụng đất hiện nay…

Theo Đà Đông (HNM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.