CafeLand - Sau hàng loạt biến động xảy ra cho nước Anh khi quốc gia này rời bỏ con thuyền EU thì giờ đây, một tin đáng buồn cho đất nước này khi số lượng nhà cao cấp bán ra ở thủ đô London đã giảm một cách đáng kể.

Lượng nhà cao cấp bán ra ở London giảm 43%

Theo đó, chỉ sau một thời gian ngắn từ vụ Brexit, số lượng nhà cao cấp, sang trọng được bán ra ở thủ đô London, nước Anh đã giảm sụt 43% so với cùng kỳ năm 2015. Theo báo cáo thống kê từ trang Bloomberg.

Không những thế, số nhà cao cấp xuất hiện trên thị trường bất động sản cũng đã giảm mạnh 25% do các nhà đầu tư, kinh doanh, xây dựng bất động sản có xu hướng mất niềm tin, và hạn chế đầu tư vào quốc gia này. Thông tin tiết lộ từ dữ liệu công ty thống kê tài sản Lonres.

Ngoài ra, dữ liệu từ Lonres cho thấy doanh số bán nhà cao cấp ở London đã giảm 18% trong vòng 12 ngày, sau vụ trưng cầu Brexit.

Tuy nhiên, tình trạng “xuống dốc không phanh” này không chỉ xuất hiện sau Brexit mà trong những tháng trước đó, giá nhà cao cấp đã giảm 1,4% và nghiêm trọng nhất là giai đoạn xuống dốc tồi tệ vào tháng 6/2011 – Dữ liệu từ Công ty Dịch vụ tài sản Plc và Acadata.

Trong khi đó, Viện Hoàng gia Chartered Surveyors còn đánh giá thêm rằng, giá nhà cao cấp ở London đã giảm xuống trong những tháng kéo dài kể từ khi cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu diễn ra từ năm 2008.

“Đã có lúc giá nhà cao cấp đạt trên 1 triệu bảng Anh, nguồn cung nhiều hơn và từ đó đã khiến việc mua bán càng trở nên khó khăn” - ông David Thomas, Giám đốc điều hành Barratt Developments Plc cho biết trong một tuyên bố.

Huỳnh Dũng (Propertyguru)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.