CafeLand - Là một trong những công ty bất động sản thương mại lớn nhất vương quốc Anh, bằng cách chi mạnh tay, Hammerson đã thâu tóm được trung tâm thương mại lớn nhất Ireland. Hiện thông tin đang gây xôn xao các nhà đầu tư bất động sản ở hai quốc gia này.

Theo đó, đối tượng mà công ty Hammerson thâu tóm là trung tâm thương mại Dundrum, nó được mệnh danh là trung tâm mua sắm lớn và hiện đại bậc nhất của Ireland trong giai đoạn hiện nay và quá trình thâu tóm diễn ra nhanh, gọn lẹ với con số mua lại là 1 tỷ Euro.

Các chuyên gia bất động sản quốc tế nhận định rằng, việc Hammerson thâu tóm trung tâm thương mại Dundrum trong giai đoạn hiện nay là một sự kiện thương mại hết sức quan trọng, đóng góp phần nào giúp IreLand “hồi sinh” cũng như có những bước đi tiếp theo vững chắc hơn sau cuộc khủng hoảng tài chính thảm hại vào năm 2010.

Với tốc độ vực dậy như hiện nay, có thể nói ngành tài chính cũng như bất động sản Ireland đang có một bước đi cực kỳ ổn định, bản thân Ireland hoạt động tương đối độc lập, ít phụ thuộc vào khối Châu Âu, vậy nên, sự kiện Anh rời khỏi EU, làm hàng loạt lĩnh vực bất động sản Châu Âu bị ảnh hưởng theo nhưng với Ireland, thì đó là chuyện chả hề hấn gì.

David Atkins, Giám đốc điều hành Hammerson cho biết thêm: Ngành bất động sản cũng như các nhà đầu tư ở Anh đang phải lao đao sau khi Anh rút khỏi EU, kèm theo tình hình chính trị bất ổn kéo dài triền miên nhưng đây là điều kiện thuận lợi để Ireland từ nền tảng vững chắc của mình, quốc gia này có thể ngang nhiên cạnh tranh, tận dụng mọi thời cơ đầu tư về bất động sản và sẽ sớm trở thành quốc gia vượt trội nhất so với khối các nước Châu Âu còn lại.

Trở lại với Dundrum, đây là trung tâm thương mại phức hợp bao gồm 120 cửa hàng, 38 nhà hàng và một rạp chiếu phim đa phương tiện chứa tới 12 màn hình, cung cấp dịch vụ xem phim, trình chiếu nghệ thuật công nghệ cao bậc nhất của Ireland.

Sự kiện mua lại trung tâm thương mại Dundrum được đánh giá sẽ làm nên một cột móc quan trọng mới trong tài chính ngân hàng lẫn bất động sản, các ngân hàng Ireland dự báo kinh tế tài chính quốc gia này sẽ tăng trưởng thêm 5,1% trong năm nay và 4,2% trong năm 2017. Trong khi đó, trước mắt các ngân hàng ở Anh đang hứng chịu đợt cắt giảm lãi suất đồng loạt và kinh tế đang bắt đầu có dấu hiệu suy thoái trầm trọng vào nửa năm cuối 2016.

Cũng theo thông tin bên lề từ phía Hammerson, đại diện công ty này cho biết thêm, họ đã xây một văn phòng nhỏ tại thị trấn gồm 130 nhân viên hoạt động, nguồn lực này tham gia hỗ trợ các thủ tục, pháp lý, chính sách, chế độ, điều khoản, đàm phán với Chính phủ Ireland, chính vì vậy mà cuộc mua bán này mới diễn ra nhanh chóng, tiện lợi và đạt nhiều hiệu quả kinh tế về dài.

Nói về Ireland, họ còn đánh giá Ireland là một quốc gia có nguồn lực lao động dồi dào, trình độ cao, tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định và có nhiều thời cơ đầu tư lớn với các nhà đầu tư nước ngoài đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản.

Huỳnh Dũng (Guardian)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.