Theo Savills Việt Nam, sau khi tăng liên tiếp lượng hàng tồn kho trong năm 2012, thì quý II/2013 tỷ lệ hàng tồn kho đã giảm được 7% xuống còn 93%.

Đây là dấu hiệu tốt cho sự tăng trưởng chung của toàn thị trường. Cùng với đó, sự ra đời của những dự án mới và sự giảm giá của các dự án đã đi vào sử dụng đã gây sức ép lên các dự án cũ phải giảm thêm 30% .Thị trường gần như thiếu vắng đi yếu tố đầu cơ.

Ảnh: VTV News

Tại TP.HCM, số căn đã giao dịch tăng mạnh 59% so với cùng kỳ năm trước. Lượng “đã bán” đã liên tục tăng trong bốn quý liên tiếp, cho thấy thị trường đang dần hồi phục.

Về thị trường văn phòng cho thuê, trong quý II/2013, 6 tòa nhà mới với 104.600 m2 đi vào sử dụng, đã gây sức ép khiến mặt bằng giá thuê được điều chỉnh hợp lý hơn ở tất cả các hạng.

Sau 4 năm giá thuê giảm, giá thuê trung bình của khu vực trung tâm đã trở nên hấp dẫn. Công suất cho thuê của khu vực trung tâm cao hơn ngoài trung tâm, mặc dù giá thuê cao hơn khu vực ngoài trung tâm đến 65%. Giá thuê khu vực ngoài trung tâm dự kiến sẽ giảm hơn nữa trong các quý tiếp theo.

Tuyết Mai (VTV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.