Hàng nghìn m2 đất nông nghiệp dọc quốc lộ 2 đoạn đi qua xã Yên Phú huyện Hàm Yên tỉnh Tuyên Quang đang bị nhiều hộ dân xây dựng nhà ở trái phép. Điều đáng nói trong số vi phạm có cả cản bộ, lãnh đạo xã. Hệ lụy khiến việc giải quyết vi phạm trong lĩnh vực đất đai và vi phạm trật tự xây dựng tại đây đang là bài toán nan giải

Theo phản ánh của người dân xã Yên Phú đến PLVN, hàng nghìn m2 đất nông nghiệp trên địa bàn đang bị sử dụng sai mục đích.

Cụ thể, dọc 2 bên quốc lộ số 2 lộ trình từ Tuyên Quang đi Hà Giang (km 54-56 ) có hàng loạt công trình xây dựng mọc lên trên đất nông nghiệp. Những công trình này hiên ngang đổ đất, lập lán trại xây dựng nhà cửa mà không gặp bất cứ trở ngại nào từ các cơ quan chức năng. Ngay đối diện với UBND xã Yên Phú có khoảng 5-6 công trình công trình nhà ngang nhiên "nhẩy dù" vào đất nông nghiệp. Sự việc diễn ra ngay trước mắt mà chính quyền xã này không nhận thấy!?

Điều đáng nói, trong hàng loạt các công trình sai phạm này góp mặt cả những lãnh đạo xã Yên Phú. Theo nguồn tin riêng của PLVN, trong số các công trình xây dựng sai phạm này có nhà ông Vũ Xuân Thủy hiện đang giữ chức vụ Chủ tịch hội đồng nhân dân. Cách đó không xa là căn nhà gỗ của ông Vũ Văn Sỹ - Phó chủ tịch phụ trách kinh tế cũng được dựng lên trên mảnh ruộng lân cận với vườn nhà.

Theo tìm hiểu của PV, hiện tượng xây dựng nhà ở trên đất nông nghiệp tại xã Yên Phú chia ra làm 2 giai đoạn: do lịch sử để lại và những công trình xây mới. Hàng loạt các căn nhà đã được xây dựng từ lâu, thậm chí còn được người dân dựng lên và có cả sự trao đổi mua bán bằng những mảnh giấy viết tay. Trong nhữn năm gần đây, Nhà nước đã ban hành nhiều quy định chặt chẽ liên quan đến lĩnh vực quản lý đất đai nhưng hiện tượng sử dụng đất sai mục đích tại xã Yên Phú vẫn tồn tại và còn có chiểu hướng gia tăng.

Điều này khiến người dân nơi đây không khỏi đặt câu hỏi nghi vấn có sự hậu thuẫn, bao che, buông lỏng quản lý của chính quyền xã Yên Phú khiến cho các công trình sai phạm tại đây" mọc lên như nấm" sau mưa?

Trước những bức xúc của người dân, đề nghị UBND huyện Hàm Yên nhanh chóng tiến hành thanh kiểm tra công tác quản lý đất đai và trật tự xây dựng tại xã Yên Phú. Đặc biệt làm rõ có hay không sự việc các cán bộ xã gồm: ông Vũ Xuân Thủy - Chủ tịch hội đồng nhân dân và ông Vũ Văn Sỹ - Phó chủ tịch phụ trách kinh tế dựng nhà trên đất nông nghiệp?

Doanh Thương (Pháp luật VN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.