Hà Tĩnh đang quy hoạch đưa các cơ quan hành chính về tập trung ở khu vực phía bắc đường Nguyễn Du. Do vậy, đến thời điểm này, sau khi một số cơ quan chuyển về trụ sở mới, hoành tráng, đã bỏ lại nhiều trụ sở cũ giữa trung tâm thành phố gây nhếch nhác, lãng phí rất lớn. Trong khi một số cơ quan khác thì không có trụ sở làm việc, phải đi thuê, đi mượn.

Trụ sở của Tỉnh đoàn bỏ hoang đã xuống cấp, nhếch nhác.

Lãng phí hàng loạt trụ sở và “đất vàng”

Khu vực trung tâm TP.Hà Tĩnh có rất nhiều trụ sở cơ quan nhà nước “cửa đóng then cài”, bỏ hoang gây lãng phí vì chuyển đến trụ sở mới, nên đã trở thành nơi vứt rác của một số hộ dân... nên càng nhếch nhác, xuống cấp nhanh chóng. Trụ sở cũ của Tỉnh đoàn cũng đang cho CLB Bóng bàn Thành Sen “mượn” 1 tầng, còn mấy tầng còn lại bỏ hoang, tường đã bắt đầu mọc rêu, mốc, xuống cấp.

Trụ sở của Sở NNPTNT cũng sắp chuyển đi rồi cũng sẽ rơi vào tình trạng “để đó”. Trụ sở cũ của Cục Thuế là tòa nhà 4 tầng với hàng chục phòng lớn nhỏ tọa lạc giữa trung tâm “đất vàng” nhưng đang bỏ hoang, khiến ai đi ngang cũng tiếc nuối. Chi cục Thuế TP.Hà Tĩnh cũng đang bỏ hoang, nhếch nhác.

Người ta không chỉ tiếc vì đang bỏ phí trụ sở, phòng làm việc mà bỏ phí cả khu “đất vàng”. Bởi mỗi trụ sở, cả khuôn viên đã “ngốn” bình quân từ 4.000 - 5.000m2 đất. Trong khi các cơ quan này bỏ hoang, thì BQLDA bồi thường hỗ trợ TĐC và xây dựng hệ thống kênh mương công trình thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang lại đang phải thuê nhà người dân với giá 25 triệu đồng/tháng từ hơn 2 năm nay để làm trụ sở. Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh cũng chung cảnh ngộ, khi phải mượn trụ sở cũ của Viện KSND tỉnh để làm việc.

Muốn bán nhưng... không ai mua

Ngày 16.12, ông Trần Anh Quân - Trưởng phòng Quản lý giá - công sản Sở Tài chính Hà Tĩnh - khẳng định, đang có thực tế một số trụ sở cũ của một số cơ quan nhà nước đang bỏ hoang, gây lãng phí, nhếch nhác. Trong khi một số cơ quan khác đang phải đi thuê, đi mượn trụ sở. Tuy nhiên, theo ông Quân, cái khó là ở chỗ “trụ sở gắn với đất. Mà đất gắn với quy hoạch sử dụng.

Trong khi ở trục đường Phan Đình Phùng, theo quy hoạch là bố trí cho các ngân hàng, kinh doanh chứ không dành cho đơn vị sự nghiệp. Rồi đối với các trụ sở là tải sản của Nhà nước thì theo quy định không được cho thuê, muốn bán lại chưa bán được, nên dẫn đến việc phải bỏ hoang, chưa sử dụng.

Trần Tuấn (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.