Hai đại gia địa ốc, một tại Hải Phòng, một ở Hà Nội cùng hợp tác triển khai dự án rộng trên 9.000 m2 trên "khu đất vàng” tại Khu đô thị Nam Trung Yên (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Thế nhưng, sau hơn 4 năm được giao đất, nơi đây vẫn là bãi đất trống, trong khi doanh nghiệp có dấu hiệu “bỏ rơi” dự án.
Dự án 2.200 tỷ đồng trên lô đất C3, Khu đô thị Nam Trung Yên biến thành quán phở, bãi rửa xe…
Là một đại gia trong lĩnh vực địa ốc tại Hải Phòng, chủ đầu tư nhiều dự án, trong đó có dự án đã trở thành biểu tượng của TP. Hải Phòng là Khu phức hợp TD Plaza, Tập đoàn Thùy Dương (TD Group) còn được biết đến với việc sở hữu hai hệ thống bán lẻ và hai thương hiệu nội thất cao cấp nổi tiếng là KLASSY và DAFUCO.

Với sự phát triển quá nhanh, TD Group đã vươn “vòi bạch tuộc” thâu tóm nhiều dự án bất động sản tại Hà Nội, TP. HCM, Cần Thơ, nhằm phục vụ cho những tham vọng địa ốc của mình. Thế nhưng, nhiều khu đất dự án mà đơn vị này đứng chủ đầu tư, đến nay vẫn chỉ được nhắc trên giấy tờ, mà chưa được triển khai trên thực tế.

Tại Hà Nội, TD Group được giao đất thực hiện dự án tổ hợp bãi đậu xe, siêu thị, văn phòng cho thuê và căn hộ cao cấp trên "khu đất vàng” mang ký hiệu C3/CC2, tại Khu đô thị mới Nam Trung Yên. Dự án có diện tích rộng 9.161 m2, với tổng mức đầu tư lên đến 2.262 tỷ đồng, được UBND Thành phố ra quyết định giao đất từ ngày 30/1/2011.

Để thực hiện dự án Tổ hợp TD Lakeside, TD Group đã hợp tác với một đại gia địa ốc tại Hà Nội là Tổng công ty Đầu tư Phát triển nhà Hà Nội (Handico), bằng việc thành lập CTCP Handico - Thùy Dương để đầu tư, kinh doanh và vận hành dự án này. Thế nhưng, việc hợp tác với Handico, một doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực bất động sản tại Hà Nội cũng không khiến dự án được triển khai theo đúng kế hoạch.

Do không được triển khai, nên vào tháng 7/2012, sau hơn 1 năm được giao đất, dự án này đã bị UBND TP. Hà Nội nhắc nhở trong việc xác định thủ tục giá thuê đất và thúc giục chủ đầu tư sớm triển khai thực hiện. Tuy nhiên, từ đó đến nay, thay vì triển khai, đại gia Handico và Tập đoàn Thùy Dương vẫn để dự án “án binh bất động”.

Ngày 26/2/2014, có mặt tại hiện trường dự án sau 4 năm được giao đất, phóng viên Đầu tư Bất động sản không thấy có bất cứ máy móc nào được triển khai, cũng không có hạng mục công trình nào được xây dựng. Trên diện tích đất rộng trên 9.000 m2 được quây tôn không thấy dấu hiệu nào cho thấy có sự hiện diện của một đại dự án bất động sản trên 2.200 tỷ đồng, cũng không có dấu hiệu nào về liên danh giữa hai đại gia Handico và TD Group. Thay vào đó, mặt bằng dự án trở thành bãi trông, rửa xe và quán phở.

Trao đổi với Đầu tư Bất động sản về lộ trình triển khai dự án của CTCP Handico - Thùy Dương, một đại diện của Handico cho biết, Handico từng có hợp đồng hợp tác đầu tư với Tập đoàn Thùy Dương để triển khai dự án trên khu đất C3/CC2 Nam Trung Yên. Theo đó, Handico sẽ góp 10% vốn để cùng triển khai dự án này. Thế nhưng, việc rút vốn đã được tiến hành sau đó vì Handico không muốn đầu tư dàn trải?

Về việc Tập đoàn Thùy Dương vẫn lấy tên Handico là đơn vị liên danh thực hiện dự án trên lô đất C3/CC2, đại diện này cho biết, phía Handico sẽ kiểm tra và yêu cầu Tập đoàn Thùy Dương phải điều chỉnh. Liên quan đến việc rút vốn của Handico và việc triển khai dự án tổ hợp bãi đậu xe, siêu thị, văn phòng cho thuê và căn hộ cao cấp trên "khu đất vàng” mang ký hiệu C3/CC2, tại Khu đô thị mới Nam Trung Yên, Đầu tư Bất động sản đã nhiều lần liên hệ với đại diện Tập đoàn Thùy Dương, nhưng chưa nhận được câu trả lời từ đơn vị này.

Nguyên Minh (Đầu tư chứng khoán)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Maslight Tower: Dự án cao ốc văn phòng tại Hà Nội

    Maslight Tower: Dự án cao ốc văn phòng tại Hà Nội

    Maslight Tower có vị trí nằm tại ngã tư đường Nguyễn Chánh giao với Mạc Thái Tông, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Dự án nằm trong Khu đô thị Nam Trung Yên với thị tế nằm trong khu trung tâm tài chính mới của Hà Nội, tập trung nhiều tòa văn ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.