Người dân bất bình vi UBND quận Hồng Bàng (Hải Phòng) chi lô nhỏ để đấu giá đất nhưng bất ngờ đấu giá cả 40 lô khiến người có nhu cầu sử dụng không thể tham giá đấu giá.

Theo tìm hiểu được biết, ngày 22/12/2015, ông Nguyễn Văn Tùng – Phó chủ tịch UBND TP. Hải Phòng ký quyết định số 2880/QĐ-UBND, phê duyệt giá đất cụ thể để thực hiện đấu giá 40 lô đất tại khu Hồ Đá, phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng.

Theo đó, tổng diện tích 40 lô có diện tích là 4.422,3m2, mặt tiền trung bình gần 10m, giá đất trung bình gần 8 triệu đồng/m2. Căn cứ quyết định của UBND TP. Hải Phòng, ngày 28/12/2015, UBND quận Hồng Bàng ra quyết định số 2539/QD-UBND, phê duyệt phương án đấu giá quyền sử dụng đất 40 lô đất nói trên.Quyết định 2539 quy định, toàn bộ 40 lô đất được đấu giá theo hình thức cả khu, giá khởi điểm gần 31 tỷ đồng, bước giá 310 triệu đồng và đặt cọc trên 4,6 tỷ đồng.

Thông báo đấu giá đất 40 lô đất Hồ Đá

Thực hiện các quyết định của UBND TP. Hải Phòng, UBND quận Hồng Bàng, ngày 29/12/2015, công ty TNHH MTV MSEC Hải Phòng ra Thông báo đấu giá quyền sử dụng đất, trong đó nêu rõ, thời gian tham khảo, mua hồ sơ đấu giá ngày 25-26/1, ngày đặt cọc 27/1, ngày đấu giá dự kiến 30/1.

Anh Nguyễn Văn Tuấn, trú tại quận Hải An, TP. Hải Phòng phản ánh, khi nghe phong thanh thông tin UBND TP. Hải Phòng phê duyệt cho đấu giá khu đất trên, gia đình anh Tuấn háo hức mong chờ mua một lô đất để kinh doanh, nhưng ngày 26/1, khi đến mua hồ sơ anh Tuấn ngã ngửa vì 40 lô đất được UBND quận Hồng Bàng đưa ra đấu cả khu. “Đấu giá thế này thì dân chúng tôi, người có mục đích đấu giá để sử dụng lấy đâu ra tiền mà mua? Như vậy, chỉ những nhà đầu cơ, thu gom đất mới có thể mua được” – anh Tuấn nói.

Ngoài anh Tuấn, rất nhiều người dân khác cũng bày tỏ sự bức xúc với quyết định đấu giá đất cả khu nói trên của UBND quận Hồng Bàng. “Ban đầu nghe thông tin tôi gom góp tiền từ người thân, rồi vay mượn, nhưng khi xem quyết định về quy chế đấu giá, tôi chẳng dám mua hồ sơ vì tổn mất công, tốn tiền” – Anh H, trú tại nội thành TP. Hải Phòng nói.

Khu đất Hồ Đá là niềm mơ ước của nhiều người dân Hải Phòng

Trao đổi với Người đưa tin, ông Tô Đình Đại – chủ tịch UBND quận Hồng Bàng cho biết, việc đấu giá trên là không trái quy định mà trên tinh thần dân chủ, công khai. Khi được hỏi về quy định đấu giá 40 lô đất gây bất lợi cho hộ dân đơn lẻ có nhu cầu đấu giá, ông Đại nói qua các lần đấu giá các hộ đơn lẻ mua nhiều rồi. “Việc đấu cả khu như thế là để tránh “cò” đất. Ai có điều kiện thì tham gia” – ông Đại trả lời thêm.

Trong khu đó, ông Nguyễn Văn Tùng – Phó chủ tịch UBND TP. Hải Phòng cho biết, sẽ cho kiểm tra lại việc đấu giá cả khu và đấu từng lô theo phản ánh nói trên, nhưng sau đó PV liên lạc lại thì ông Tùng không nghe máy.

Mạnh Thắng (NĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.